Giáo dục

Nghệ An: Phát động chuyến xe tri thức hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Thư viện Nghệ An vừa phối hợp với trường THCS thị trấn Mường Xén, Trường Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn tổ chức lễ phát động chuyến xe tri thức phục vụ nhân dân và hưởng ứng ngày hội sách Việt Nam 21/4 tại Kỳ Sơn.

Với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, lễ phát động là hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nhất là với địa bàn miền núi như Kỳ Sơn. Đồng thời nhằm tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hoá đọc trong cộng đồng.
images1348966 20170225 sach xe
Xe sách lưu động của Thư viên tỉnh Nghệ An phục vụ nhân dân.

Tại lễ phát động, các em được giới thiệu sách về chủ đề Biển đảo quê hương, tranh vẽ theo chủ đề “Em yêu bản làng” và giao lưu, tìm hiểu kiến thức về sách… thu hút được đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia.
images1348967 20170225 sach hoc sinh xe sach
Chuyến xe tri thức đầu tiên được đông đảo các em học sinh miền núi Kỳ Sơn hưởng ứng.

Được biết, chuyến xe tri thức của Thư viện tỉnh Nghệ An thường xuyên lưu động đến các huyện, các bản làng vùng sâu, vùng xa khắp tỉnh Nghệ An; trên xe có 10 đầu máy tính kết nối mạng để phục vụ độc giả truy cập thông tin, 3.000 đầu sách với nhiều lĩnh vực phục vụ mọi độc giả.

Tác giả bài viết: Hồng Thoa – Đài TTTH Kỳ Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP