Trong tỉnh

Nghệ An: Phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3%

Chiều nay (25/12), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động người có công và xã hội năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, lĩnh vực lao động người có công và xã hội được UBND tỉnh quan tâm có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 37.900 lao động, trong đó xuất khẩu lao động hơn 13.600 người. Đối với lĩnh vực người có công, tỉnh đã thực hiện tốt quản lý chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 72.800 đối tượng người có công với cách mạng. Hỗ trợ cho 615 hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền trên 50 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2019 ước giảm còn 4%

Đại diện lãnh đạo sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác lao động và người có công trong năm qua vẫn còn 1 số tồn tại như: tồn đọng nhiều vấn đề trong xác nhận, công nhận người có công với cách mạng. Một số chính sách đối với hộ nghèo chậm triển khai, công tác dạy nghề chưa cao nên chất lượng lao động còn hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐTB &XH cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt vấn đề chính sách cho người có công.

Về nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐTB &XH cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt vấn đề chính sách cho người có công. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề, quản lý tốt các trung tâm đào tạo nghề, công tác xuất khẩu lao động. Phấn đấu đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 3%.

Tác giả: Sỹ Đức – Ngọc Mai

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP