Giáo dục

Nghệ An: Phấn đấu 80% gia đình được công nhận "Gia đình học tập"

Mục tiêu của nhiệm kỳ 2016-2021 mà Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An đề ra đó là tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của nhân dân; đưa các hoạt động khuyến học đi vào chiều sâu, phấn đấu 80% gia đình được công nhận gia đình học tập; 70% dòng họ, cộng đồng được công nhận dòng học học tập, cộng đồng học tập.

Sáng nay (11/11), Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học lần thứ IV (2016 - 2021).

Đại biểu dự Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam.

Về phía tỉnh, có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành và 194 đại biểu đại diện cho 56 vạn hội viên hội khuyến học trong tỉnh.

Đoàn chủ trì Đại hội

Kết thúc nhiệm kỳ 2011-2016, 7/8 chỉ tiêu của Hội khuyến học tỉnh đề ra đã thực hiện vượt mức. Trong đó, tiêu biểu có phong trào “xây dựng và phát triển gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học”, công tác xây dựng xã hội học tập, công tác phát triển các loại hình quỹ khuyến học ở cơ sở. Đặc biệt, Hội khuyến học đã thể hiện tốt vai trò nồng cốt trong phối hợp với các cấp, các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, các Doanh nghiệp - nhà tài trợ… xây dựng xã hội học tập rộng khắp trên địa bàn; đưa phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ, vững chắc và đi vào chiều sâu. Tổng số quỹ khuyến học cấc cấp hội vận động được trong 5 năm là trên 217 tỷ đồng. Qua đó, trên 1,1 triệu HS, sinh viên đã được trao học bổng.


Ông Trần Xuân Bí - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh báo cáo hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2011-2016

Tại hội nghị các tham luận của đại biểu đã đưa ra nhiều kinh nghiệm trong tập hợp hội viên; xây dựng và phát triển quỹ khuyến học và sử dụng có hiệu quả các loại hình quỹ khuyến học…; các giải pháp để thực hiện tốt mục tiêu của hội khuyến học nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh Đại hội


Mục tiêu của nhiệm kỳ 2016-2021 mà Hội đề ra đó là tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của nhân dân; đưa các hoạt động khuyến học đi vào chiều sâu, phấn đấu 80% gia đình được công nhận gia đình học tập; 70% dòng họ, cộng đồng được công nhận dòng học học tập, cộng đồng học tập.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP