Trong tỉnh

Nghệ An: “Ổ voi, ổ trâu” chi chít, đường giao thông biến dạng, người dân khốn khổ!

Hàng loạt “ổ voi, ổ gà” với những vũng nước ứ đọng không có lối thoát trên đường Phạm Hồng Thái, TP Vinh đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các hộ dân sinh sống trên tuyến cũng như những người tham gia giao thông.

Đường Phạm Hồng Thái thuộc phường Vinh Tân là tuyến giao thông huyết mạch nối liền giữa TP Vinh và huyện Hưng Nguyên.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đây là tuyến giao thông huyết mạch nối liền giữa TP Vinh và huyện Hưng Nguyên đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc, trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người tham gia giao thông cũng như các hộ dân kinh doanh, sinh sống tại đoạn đường này.

Người dân sống hai bên đường cho biết, hằng ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại, xe tải trọng lớn, bán tải, xe máy.... đang dần “băm nát” tuyến đường. Ngày nắng thì bụi mịt mù, các hộ dân phải dùng bạt che phủ để tránh bụi vào nhà, ngày mưa phải dùng đất lấp bớt vì nước đọng không có lối thoát.

“Nắng thì phải căng bạt che, đóng cửa suốt ngày để tránh bụi bay vào nhà. Ngày nào cũng phải lau dọn đồ đạc vì bụi phủ kính nhà. Mùa mưa đi đâu cũng chán vì cứ phải đi qua những hố nước sâu, ứ đọng không có mương thoát”, chia sẻ của một hộ dân sống ven đường.

Đây là tuyến đường có nhiều phương tiện đi lại, mặt đường hư hại là mối nguy hiểm, những tình huống xấu luôn cận kề và ảnh hưởng cực kỳ lớn đến sinh hoạt của các hộ dân ven đường.

Mặc dù người dân cũng như cơ quan chức năng phường Vinh Tân đã nhiều lần gửi công văn đề nghị tu sửa lại tuyến đường để an toàn cho người tham gia giao thông, song đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Mặt khác kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông qua tuyến đường này.

Dưới đây là một số hình ảnh đường Phạm Hồng Thái hư hỏng:

Chi chít ổ voi, ổ gà xuất hiện trên đường Phạm Hồng Thái

Đường Phạm Hồng Thái xuất hiện những vũng nước lớn như hố bom

Người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn ...

Phương tiệm tham gia giao thông cũng gặp trắc trở

Những chiếc xe cỡ lớn đi vào cung đường này càng trở nên thê thảm hơn ...

... con đường bị cày nát ....

Hiện nay nó đã xuống cấp khá nghiêm trọng, nhưng không thấy bóng cơ quan chức năng đến tu sửa hay bảo dưỡng ... hoặc có biện pháp như san lấp chỗ hư hỏng.

Tác giả: Văn Thông

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP