Nhân ái

Nghệ An: Nỗi đau của người mẹ hóa mang trong mình căn bệnh "án tử" khi 3 con còn thơ dại

Chồng mất khi đưa con thứ 3 vừa tròn 1 tuổi chị phải một mình vật lộn để nuôi ba con nhỏ thì mới đây chị Vân lại phát hiện trong mình căn bệnh Vôi Hóa Não quái ác. Hai con nhỏ phải gửi về ngoại nhờ nuôi giúp để chị và con gái đầu đưa nhau đi nằm viện.

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị vân sinh năm 1983, trú tại Thôn 8, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Chồng chị Vân qua đời vì căn bệnh Tim bẩm sinh đã gần 10 năm nay, chị đã phải một mình lăn lộn ngày đêm để nuôi các con ăn học, vừa cầu mong cho các con trưởng thành vừa là thực hiện được ước nguyện của người chồng trước khi qua đời. Thế nhưng hạnh phúc không mĩm cười với chi được bao lâu, mới đây chị lại phát hiện trong mình mang căn bệnh Vôi Hóa Não là một căn bệnh quái ác, chị đã phải nằm liệt gường, bất động gần một tháng nay.

Từng có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng đều có công việc ổn định, ba đứa con ngoan ngoãn, học giỏi, thế nhưng chính căn bệnh quái ác đã cướp đi của chị Vân tất cả.

Người phụ nữ 39 tuổi từng có một gia đình hạnh phúc

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, ngay phòng cấp cứu điều trị của chị Nguyễn Thị Vân chúng tôi được người nhà kể về những tai ương liên tiếp đổ lên gia đình của chị. Từng có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng đều có công việc ổn định, ba đứa con ngoan ngoãn, học giỏi, thế nhưng chính căn bệnh quái ác đã cướp đi của chị tất cả.

Chúng tôi ngồi xuống bên gường chị để tâm sự nhưng tâm tư, nguyện vọng của người mẹ phải nằm liệt gương, bất động khi 3 đưa con đang còn thơ dại, chị không nói được mà chỉ nhìn chúng tôi bằng ánh mặt trìu mến và thất vọng rồi sau đó chị nhìn về đưa con gái đầu tôi nghiệp mới 17 tuổi đầu đã phải bỏ học từ khi bố vừa mất để cùng mẹ lam lũ nuôi các em, nay lại gánh nặng chăm lo cho mẹ từng ngày, chị Vân nắm chặt lấy tay chúng tôi nhìn vào chúng tôi như muốn cầu mong một sự giúp đỡ để chị có cơ hội được trở về bên các con của mình như bao người mẹ khác.

Từ ánh mắt cầu cứu của chị Vân chúng tôi vô cùng cảm động và hiểu ra một điều rằng, ước nguyện của chi là dù cuộc đời chị có bất hạnh như thế nào đi nữa nhưng cầu xin mọi người hãy cứu lấy 3 đứa con của chị đang còn thơ dại.

Tâm sự với cháu Nguyễn Thị Hằng Nga về ước mơ của mình, cháu Nga hồn nhiên nói; Ước mơ của cháu bay giờ là chỉ cầu mong cho mẹ sớm được khỏe mạnh, được trở về đoàn tụ cùng gia đình, để chăm lo cho con và 2 em con đang còn nhỏ dại lắm. Vậy ước nguyện của con sau này sẽ học vào nghề gì? “cháu Nga ngẹn long, nước mắt hai hàng và nói, cháu có được học đau mà ước mơ”.

Những đứa con thơ dại bơ vơ khi bố mất sớm, mang mang trọng bệnh.

Từ sau khi chồng mất, chị Vân trở thành lao động chính trong nhà để nuôi 3 đứa con ăn học. Nhưng tai họa lại một lần nữa đổ xuống. Sau khi biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo, chị Vân đành phải gửi hai con nhỏ cho ông bà ngoại chăm sóc giúp rồi nhờ anh em nội ngoại, bà con lãng giềng quyên góp, ủng hộ và thay nhau đưa đi điều trị tại Bệnh viện ĐK Nghệ An và nay đã phải chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội theo phương châm “còn nước, còn tát”, cầu mong sự sống của chị kéo dài ngày nào hay ngày đó.

Dù vậy, chị vẫn đang cố gắng chiến đấu với căn bệnh quái ác từng ngày. Bởi người mẹ đáng thương này vẫn huy vọng được sống để nuôi 3 đứa con thơ dại nên người. Đứa con lớn nhất của chị vừa tròn 17 tuổi, đứa nhỏ nhất chỉ mới tròn 10 tuổi.

Các con của chị còn quá nhỏ nhưng đã chịu nỗi đau mất cha. Giờ đây, chị phải cố gắng điều trị bệnh để các con không phải gánh thêm nổi đau mất mẹ.

Trước đây, cuộc sống gia đình cũng không đến nỗi nào nhưng từ khi chồng mất, giờ đến lượt mình mắc bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu tiền của tích cóp, tài sản đều phải bán để lo chữa trị.

"Giá như cuộc đời cho chị một điều ước, chị ước được ở bên các con, chăm sóc các con đến khi trưởng thành. Nhưng có lẽ điều ước ấy khó để trở thành hiện thực nếu như không có sự sẽ chia, giúp đỡ của cộng đồng",

Hiện nay, với hoàn cảnh éo le của chị Vân, cần lắm sự sẽ chia, đùm bọc, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các cấp, các ngành để giúp đỡ chị Vân vượt qua cơ nguy kịch đang ngày đêm dành dật sự sống từng ngày để chị có được cơ hội về đoàn tụ với đàn con thơ.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Vân xin gửi về STK của con gái chị Vân :

Nguyễn Thị Hằng Nga

STK : 19037848867014, Ngân hàng Teckcombank

Tác giả: Văn Phú

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP