Kinh tế

Nghệ An: Nở rộ dịch vụ quà Vanlentine trước cổng Đại học Vinh

Dịp lễ tình nhân 14/2 (Valentine), hàng loạt quầy bán quà cho các cặp đôi đã được hình thành dọc tuyến đường Lê Duẩn trước cổng chính Đại học Vinh.

1baoxaydung image001
Hàng chục quầy bán quà và socola phục vụ ngày lễ tình được bài trí đẹp mắt.

Theo quan sát của phóng viên, các quầy hàng tự phát được bố trí kín trên lề đường, bên trên được bài trí đẹp mắt với nhiều loại quà như mỹ phẩm, hoa tươi, hoa sáp, tranh,... nhiều nhất vẫn là socola với nhiều hình thức, kích cỡ, chủng loại, xuất xứ trong và ngoài nước.

2baoxaydung image003

Bạn Nguyễn Thị Ngọc, sinh viên K57 Đại học Vinh cho biết: Nắm bắt chu cầu của mọi nười trong dịp lễ tình nhân, đặc biệt là các bạn sinh viên nên hai chị em đã chuẩn bị các loại sô-cô-la để bán kiếm thêm thu nhập. Ngoài việc nhập hàng từ hàng tháng trước thì không dễ để có một chỗ bán hàng trước cổng trường, bên cạnh đó còn phải đảm bảo trật tự, tránh việc bị cơ quan chức năng cấm. Ngọc cho biết năm nay quà bán ở đây đa dạng như hoa tươi, hoa sáp, mỹ phẩm nhưng mặt hàng bán chạy nhất vẫn là sô-cô-la hộp và sô-cô-la tươi.
3baoxaydung image005

Bạn Nguyễn Viết Dũng, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Hà Nội) chia sẻ: có nhiều điểm để mua quà nhưng Dũng chọn trước cổng trường đại học để ủng hộ các bạn sinh viên. Theo Dũng thì giá cả ở đây khá hợp lý, giá sô-cô-l dao động từ 150-800 ngàn đồng/hộp.

4baoxaydung image007
Để hút khách, có quầy hàng tràn xuống cả lòng đường trước điểm dừng xe buýt, gây mất an toàn giao thông.

Ngày lễ tình nhân là cơ hội để các cặp đôi bày tỏ tình yêu thương với nửa của mình nên dịch vụ cung ứng quà rất hút khách, tạo cơ hội cho giới trẻ năng động kiếm thêm thu nhập. Mặc dù vậy, đây là hình thức kinh doanh tự phát nên chính quyền địa phương vẫn cần quản lý để đảm bảo công tác an giao thông và trật tự khu vực.
Tác giả: Thái Sơn
Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP