Xã hội

Nghệ An: Những vết rạn nứt ở nhà văn hóa xã trị giá hơn 2 tỷ đồng chỉ làm..."tôn thêm vẻ đẹp"!?

Đó là câu trả lời của ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Kim Thành về công trình nhà văn hóa xã Kim Thành chuẩn bị được bàn giao thì xảy ra hiện tượng nứt, vỡ kết cấu một số vị trí quan trọng.

Công trình xây dựng mới nhà văn hóa xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An được giao cho Ban quản lý dự án xây dựng xã làm đại diện chủ đầu tư và dự kiến hết tháng 9/2017 sẽ hoàn thiện. Kinh phí dự toán được phê duyệt gần 2,3 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách nhà nước xây dựng nông thôn mới là 70%, còn lại là huy động đóng góp từ người dân địa phương.

Công trình này được công ty Kiểm Thành Đạt (địa chỉ tại xã Hưng Đạo, Hưng Nguyên) trúng thầu xây dựng. Tuy nhiên, vào thời điểm công trình nhà văn hóa xã Kim Thành chuẩn bị được bàn giao và đưa vào sử dụng thì xuất hiện tình trạng nhiều chỗ bị rạn nứt, gây thấm dột nước. Điều đó khiến cho người dân địa phương hết sức bức xúc. Họ nghi ngờ về chất lượng kém của công trình tiền tỷ này.

Để rộng đường dư luận, PL&DS đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Quân – Chủ tịch UBND xã Kim Thành kiêm trưởng Ban dự án xã. Ông Quân cho biết: “Không có việc chất lượng công trình không đảm bảo. Chỉ có phần máng xối trên cùng có tí rạn nứt. Phần này chỉ tôn thêm vẻ đẹp chứ không quan trọng đối với chất lượng công trình. Sau khi phát hiện rạn nứt nhà thầu đã xử lý. Ban dự án xây dựng xã cũng đã họp và nhận định nguyên nhân gây ra rạn nứt đó là do lỗi thiết kế".

Ông Quân cho biết thêm kinh phí xây dựng dự án này do dân đóng góp 30% (hiện mới đóng 350 triệu), còn lại là nguồn quỹ của xã từ việc bán đất, nguồn đầu tư nông thôn mới của tỉnh từ năm ngoái được 700 triệu. Hiện chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu 1 tỷ đồng và khoảng 10 ngày nữa thì bàn giao công trình.

Công trình nhà văn hóa xã Kim Thành sắp bàn giao đã bộc lộ nhiều hư hỏng

Trao đổi với PL&DS, ông Nguyễn Thanh Hà – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: “Sau khi có dư luận về những vấn đề xảy ra ở Nhà văn hóa xã Kim Thành, tôi đã ký một văn bản, giao cho các phòng ban liên quan phối hợp xác minh rõ. Hiện anh em vẫn đang làm việc nên chưa có kết quả cụ thể".

PL&DS tiếp tục thông tin sự việc này trong các bản tin tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Phạm – Nhật Minh
Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP