Trong tỉnh

Nghệ An: Những công dân cuối cùng rời khu cách ly phòng dịch Covid-19 của Bộ CHQS tỉnh

Sáng nay (19/4). tại hai khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của Ban chỉ chỉ huy quân sự TP Vinh và Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Châu đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận hết thời gian 14 ngày cách ly cho 54 công dân đủ điều kiện trở về địa phương.

54 công dân cuối cùng thực hiện cách ly tập trung được Ban chỉ huy quân sự Thành phố Vinh và Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Châu tiếp nhận vào ngày 6/4.

Đây là những công dân cuối cùng tại các khu cách ly do Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành, thị thành lập để tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch covid-19 giai đoạn 1.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Trong quá trình cách ly, các công dân thường xuyên nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng thời, các công dân cũng chấp hành nghiêm nội quy quy định tại khu cách ly.

Sau 14 ngày cách ly, tất cả các công dân đều có sức khỏe bình thường, không có các biểu hiện như: khó thở, ho, sốt.

Các công dân được bố trí xe đưa về địa phương.

Như vậy, giai đoạn 1 tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận cách ly tập trung 9.794 công dân (9.792 công dân Việt Nam và 2 công dân nước ngoài đến từ CHDCND Lào và Thái Lan. Trong đó, cách ly tại các Trung tâm y tế cấp xã, phường, thị trấn 2.835 công dân, cách ly tại các khu tập trung của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành, thị 6.863 công dân.

Tính đến 10h sáng nay tại các điểm cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành, thi trên địa bàn Nghệ An đã bàn giao 100% công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 trở về với gia đình, địa phương. Tất cả các công dân đều được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 hai lần và có kết quả âm tính./.

Tác giả: Trọng Kiên – Hoàng Anh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP