Trong tỉnh

Nghệ An: Nhóm đối tượng lạ mặt uy hiếp, ném chất bẩn vào nhà dân

Thời gian qua, nhiều gia đình tại huyện Yên Thành, Nghệ An sau khi khi bị 5 đối tượng trực tiếp vào nhà đe dọa, uy hiếp thì liên tục phải chịu đòn "khủng bố" bằng chất thải. Cuộc sống của người dân rơi vào bất an, lo sợ.

Một tuần “lĩnh” 3 trận chất bẩn ném đầy nhà cửa!

Gia đình ông Cao Mạnh T (Sn 1942, xóm 5, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) thời gian gần đây luôn đang phải sống trong sợ hãi, bởi nhiều buổi sáng thức dậy ông và người thân bàng hoàng khi các chất bẩn như mắm tôm, sơn, luyn… ném tung tóe từ sân tới nóc nhà.

Theo trình bày của ông T, trước khi liên tục bị khủng bố bằng các chất bẩn thì chiều ngày 9/12/2018 có 5 đối tượng xăm trổ, bặm trợn, đi trên một chiếc ô tô màu trắng đột nhiên xuất hiện tại nhà ông. Các đối tượng tự ý vào nhà như quen biết rồi bất ngờ thông báo cho gia đình ông rằng con dâu ông nợ tiền không chịu trả và bỏ trốn nên chúng tới yêu cầu gia đình ông phải nộp tiền hộ.

Thấy sự việc quá lạ vì chưa từng nghe việc chị dâu nợ nần ai tới mức bị họ đến tận nhà đòi nợ như vậy nên anh Cao Mạnh T. (là con trai ông T) đã gọi trực tiếp gọi cho chị Nguyễn Thị Th (trú tại TP Vinh), chính là người các đối tượng khẳng định nợ tiền hàng trăm triệu và nay đã bỏ trốn khỏi nơi ở.

Liên tiếp bị nhóm đối tượng khủng bố, đe dọa bằng chất bẩn đầy nhà cửa khiến cuộc sống gia đình ông T như rơi vào hoảng loạn, bế tắc và thường trực lo lắng

Khi anh T đang mở máy điện thoại nói chuyện với chị Th thì các đối tượng nghe rõ việc chị Th bảo anh T báo công an nên chúng nhanh chóng rời khỏi nhà. Vì một mình, cộng thêm việc 5 đối tượng khá hung dữ nên anh T không có biện pháp ngăn chặn các đối tượng và kịp thời báo Công an xã.

Sau hôm đó, tối các ngày 10, 11, 18, 25/12/2018 gia đình ông liên tục bị ném đủ loại chất bẩn vào nhà lúc nửa đêm. Thời gian từ 23h đêm đến khoảng 4h sáng ngày tiếp theo là lúc chúng thực hiện hành vi, mỗi lần ít nhất 10 túi chất bẩn gồm luyn, mắm tôm, sơn… ném vào sân, vào cửa, và cả trên mái nhà.

Không chỉ gia đình bên chồng chị Th, gia đình ông Nguyễn Hữu Ch (Sinh năm 1944, xã Hợp Thành, Yên Thành), bố đẻ chị Th, cũng rơi vào cảnh khốn khổ tương tự.

Cùng một kịch bản chung được các đối tượng soạn sẵn, vào chiều ngày 9/12/2018 gia đình ông Ch bất ngờ phải “đón tiếp” 5 đối tượng mặt mày bặm trợn, tác phong kiểu dân “đàn anh, đàn chị”. Tại đây, những đối tượng này lên giọng đe dọa vợ chồng ông Ch, yêu cầu ông Ch phải trả tiền nợ hàng trăm triệu mà con gái ông Ch là chị Th vay chúng, nhưng nay chị Th đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Quá bất ngờ trước thông tin này vì trước đó một ngày con gái ông cùng con cháu vừa về quê để chơi, ông Ch nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, mời các đối tượng ngồi uống nước rồi dùng điện thoại gọi cho chị Th để xác minh thông tin. Khi ông T gọi thì chị Th nói chuyện và bảo giữ các đối tượng lại và gọi công an nhưng chúng nghe được nên nhanh chóng rời khỏi nhà ông Ch trước sự ngỡ ngàng, bất lực của hai vợ chồng già.

Và sau cuộc “đàn áp” đó, các ngày 14, 15, 18, 25/ 12/2018, gia đình ông Ch liên tục bị ném hàng chục túi chất bẩn đủ loại như ruốc, luyn, sơn…khiến hai vợ chồng ông sống trong sợ hãi, hoảng loạn.

Các đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!

Chị Th cho biết, thực chất, nhóm người gây ra vụ việc trên tại hai gia đình nội, ngoại của chị ở huyện Yên Thành là các đối tượng nằm trong đường dây cho vay nặng lãi. Giữa chị và các đối tượng xảy ra mâu thuẫn trước đó liên quan tới khoản vay từ một người bạn thân của chị.

Tiếp xúc với PV trong trạng thái mệt mỏi, lo sợ, chị Th cho biết: “Thấy chúng ép bạn tôi quá, liên tục đe dọa, lột tiền của bạn tôi một cách vô lý, tôi đã nói chuyện trực tiếp, vừa xin cho bạn nhưng cũng vừa bảo với các đối tượng là nên cân nhắc các hành vi sai trái. Thế nhưng, không ngờ, chúng lại thù tôi, rồi dở trò bỉ ổi để phá gia đình tôi, làm cho bố mẹ ở quê phải khốn đốn, bất an, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khi mà các cụ cũng đã lớn tuổi cả. Tôi làm đơn gửi Công an xã, Công an huyện Yên Thành và cả Công an tỉnh Nghệ An tới nay gần hai tháng trôi qua, có đơn vị cũng đã vào cuộc, nhưng vẫn chưa thấy thông tin gì khả quan. Hi vọng luật pháp sẽ sớm xử nghiêm đối với những kẻ đó, để gia đình tôi được yên ổn.”.

Đồng chí Phạm Văn Cần - Trưởng CA xã Hợp Thành (bên phải) cũng hết sức lo lắng trước việc gia đình ông Ch liên tục bị tấn công bằng chất bẩn, gây mất an ninh trật tự địa phương

Cũng vì thế, những gia đình này vẫn đang ngày đêm sống trong sợ hãi, bất an vì không biết chúng sẽ tiếp tục ném gì vào nhà hay còn hành động nào khác gây nguy hiểm cho gia đình, bản thân.

Ông Nguyễn Hữu Ch nghẹn ngào: “Cứ thế này chắc tôi chết đi còn sướng hơn. Sáng ra cứ phải dọn một đống chất bẩn ghê rợn. Mùi thối quẩn quanh nhà cả tháng. Chúng quá ác, quá coi thường pháp luật, nếu cứ tiếp diễn thì sao mà sống nổi. Tuổi tôi đã cao, sức khỏe yếu, ngày nào cũng bị khủng bố, thấp thỏm vì sợ chúng còn ném những thứ ghê rợn hơn vào nhà thì chưa biết chết khi nào. Cay đắng, bức xúc lắm…!”.

Trao đổi với PV, đồng chí Phạm Văn Cần - Trưởng CA xã Hợp Thành cho biết, sau những lần trình báo của gia đình bị hại thì lực lượng CA cũng đã lập hồ sơ ban đầu. Báo cáo tình hình cụ thể lên CA huyện Yên Thành để có hướng xử lý. Vì các đối tượng hoạt động ranh mãnh, không tuân theo giờ giấc cũng như khả năng là người địa bàn khác vào đây gây án nên công tác nắm tình hình, bắt quả tang cực kỳ khó khăn.

Thiết nghĩ, đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, việc làm của các đối tượng đã ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của nhiều nạn nhân. Công an tỉnh Nghệ An cần có sự vào khẩn cấp, sớm đưa các đối tượng ra ánh sáng, đảm bảo tính thượng tôn của pháp luật và cũng để người dân được sống yên bình.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP