Giáo dục

Nghệ An: Nhiều phụ huynh cho con nghỉ học để yêu cầu điều chuyển Hiệu trưởng lạm thu

Sáng 14.12, hàng trăm học sinh (HS) trường Mầm non Hưng Thắng(Hưng Nguyên, Nghệ An) nghỉ học, trong đó có nhiều trường hợp bố mẹ không đưa đến trường để yêu cầu điều chuyển Hiệu trưởng.

Trường mầm non lạm thu: Kỷ luật BGH, trả lại tiền cho phụ huynh
Hàng trăm học sinh phải nghỉ học: Kỷ luật hiệu trưởng

Sau sự việc tại trường Hưng Thắng (Nghệ An): Hãy để trẻ được đến trường
Nghệ An: Yêu cầu Trường Mầm non Hưng Thắng trả lại các khoản tiền thu trái quy định
"Gánh" 80 khoản thu đầu năm học: Làm gì để "thoát" lạm thu?
Tạm dừng các khoản đóng góp mang tính tự nguyện tại Trường Mầm non Hưng Thắng
“Mẹ đóng xã hội hóa 500 nghìn thì con không được nằm phản”

Trường Mầm non Hưng Thắng sáng 14.12 vắng gần 100 HS

Như Lao Động online đã thông tin, vào sáng 14.11, Trường Mầm non Hưng Thắng có khoảng hơn 130 HS nghỉ học, do phụ huynh cho con ở nhà để yêu cầu điều chuyển cô Hiệu trưởng Lê Thị Thu Hà ra khỏi trường. Vừa qua, cô Hà đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về đảng và chính quyền do tiến hành thu một số khoản trái quy định, phát ngôn thiếu kiềm chế gây bức xúc cho phụ huynh, nhưng vẫn làm Hiệu trưởng tại trường.

Sáng 14.12, PV có mặt tại trường Mầm non Hưng Thắng, chứng kiến cảnh trường vắng vẻ, có một số HS chơi đùa, đi lại ngoài hành lang. Cổng trường khóa, PV báo với một GV trong trường, cô này đi vào báo lãnh đạo, nhưng sau đó rất lâu không ai ra mở cửa.

Làm việc với UBND xã Hưng Thắng, ông Phan Quang Mão, Chủ tịch UBND xã từ chối với lý do bận. PV hỏi HS trường Mầm non xã vắng bao nhiêu, ông Mão trả lời là “trường báo cáo vẫn học bình thường”.

Liên lạc với thầy Hoàng Văn Thụ, Trưởng Phòng GD – ĐT huyện Hưng Nguyên, PV được trả lời: “Tôi có nắm qua thông tin một GV công tác tại trường, được biết sáng nay có khoảng 150 HS đi học (trường tổng số gần 250 HS, như vậy vắng gần 100 HS-PV). Còn việc điều chuyển cô Lê Thị Thu Hà, chúng tôi đang trong quá trình giải quyết, cần có thời gian”. Thầy Thụ cũng xác nhận cô Hà đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, trường Mầm non Hưng Thắng đề ra mức xã hội hóa 700 nghìn đồng/em; tiền mua đồ dùng, đồ chơi, các loại học liệu 365.000 đồng; tiền đồ dùng phục vụ công tác vệ sinh tại các lớp và thay cha mẹ chăm sóc trẻ bán trú mức 150-195 nghìn; 344.000 đồng thuê cô nấu ăn và tiền nước uống; tiền mua máy lọc nước 69.000 đồng/em, 2 ngày công lao động. Hiện các khoản thu sai đã được hoàn trả.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP