Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều ngày dựng lều ăn ngủ trước nhà nguyên phó công an huyện để đòi tiền

Suốt 4 ngày qua, bà Ngô Thị Chung cùng người thân tụ tập trước cổng nhà một người nguyên là phó công an huyện để đòi tiền.

Ngày 18/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, suốt 4 ngày qua, bà Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xóm Phượng Sơn) cùng nhiều người khác đã tập trung trước nhà ông Trần Đình Đ. (trú xóm Phượng Sơn) để đòi tiền. Theo lời bà Chung, bà đã đưa tiền cho ông Đ. nhờ mua đất nhưng ông này không mua nên bà đòi lại tiền.

Hiện Công an huyện Thanh Chương vào cuộc xác minh vụ việc.

Bà Chung và người thân căng bạt, đặt giường ăn ngủ trước nhà ông Đ.

Theo lời tố cáo của bà Chung, nhiều tháng trước, bà đến nhà ông Đ. làm thuê với công việc chăm sóc trẻ. Trong khoảng thời gian này, bà đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đ. để nhờ mua một mảnh đất. Tổng cộng số tiền bà đưa cho ông Đ. là hơn 680 triệu đồng.

Tuy nhiên mới đây bà Chung hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa, nếu chưa mua thì trả lại tiền, nhưng ông Đ. phủ nhận, nói rằng chưa bao giờ nhận tiền của bà Chung.

Bà Chung và người thân nằm khóc trước cổng nhà ông Đ.

Bức xúc cho rằng bị ông Đ. lừa quỵt tiền, từ ngày 14/8 đến nay, bà Chung cùng người thân đã tập trung vây trước cổng nhà ông Đ. để đòi lại tiền và chửi bới ông này. Hàng trăm người dân xung quanh hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc, quay video đăng lên mạng xã hội, gây mất an ninh trật tự.

"Buổi tối 3 ngày qua, chị Chung cùng người nhà tập trung đến trước cửa nhà ông này chửi bới. Họ chửi bới chứ không phá phách gì. Người dân thì hiếu kỳ tập trung lại xem. Công an huyện và xã mấy ngày qua đến túc trực để giữ an ninh trật tự", ông Chương cho biết.

Bà Chung tố ông Đ. lừa tiền, ăn ngủ trước cửa nhà ông này để đòi tiền.

Trong ngày 18/8, bà Chung và người nhà đã căng bạt, mang giường đến nằm phía trước cổng nhà ông Đ. để đòi tiền. Cơ quan công an vẫn đang có mặt tại hiện trường để giữ an ninh trật tự và điều tra rõ nội tình sự việc.

"Chị Chung phản ánh đưa tiền cho ông Đ., nhưng ông Đ. nói không cầm tiền của bà này nên viết đơn tố cáo ngược lại. Hiện chưa rõ thực hư sự việc. Công an huyện đã về làm việc mời 2 bên lên lấy lời tường trình", ông Chương cho biết thêm.

Được biết, ông Đ. nguyên là Phó Công an huyện Thanh Chương, đã nghỉ hưu 4 năm qua.

Sự việc đang được Công an huyện Thanh Chương xác minh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP