Giáo dục

Nghệ An: Nhiều học sinh lớp 12 sớm nộp hồ sơ đăng ký dự thi trong ngày đầu tiên

Mặc dù là ngày đầu tiên đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2021, nhưng ghi nhận tại các trường học tại Nghệ An cho thấy, số lượng thí sinh hoàn thành nộp hồ sơ khá nhiều.

Học sinh Trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An) nộp hồ sơ đăng ký dự thi năm 2021

Ngày 27/4, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng năm 2021. Tại Trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An), hầu hết học sinh lớp 12 đã hoàn thành điền thông tin trên phiếu đăng ký dự thi và nộp về cho bộ phận tiếp nhận.

Lý giải về việc thí sinh sớm hoàn thành việc nộp hồ sơ dự thi ngay trong ngày đầu tiên, thầy Nguyễn Cảnh Tuấn – Hiệu trưởng cho biết, trước hết nhờ công tác tư vấn, hướng dẫn được nhà trường thực hiện chu đáo. Vì vậy, thí sinh sau khi nhận phiếu đã có thời gian suy nghĩ, kiểm tra để điền đúng thông tin cần thiết.

Thầy Nguyễn Cảnh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 1 lưu ý học sinh những điều quan trọng khi điều thông tin đăng ký dự thi.

Năm nay có 2 hình thức đăng ký gồm trực tiếp và trực tuyến. Nếu đăng ký trực tiếp, thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu. Nếu đăng ký trực tuyến, thí sinh chỉ cần điền trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Còn phần đăng kí nguyện vọng xét tuyển thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần trong thời gian quy định.

Theo thầy Nguyễn Cảnh Tuấn, phần lớn học sinh trường THPT Anh Sơn 1 chọn đăng ký trực tuyến. Vì vậy, các em chỉ điền thông tin phục vụ thi tốt nghiệp THPT, nên sớm hoàn thành và nộp hồ sơ nhanh hơn so với các năm trước đó.

Học sinh có thể lựa chọn phương thức đăng ký dự thi trực tiếp hoặc trực tuyến

Tại Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An), cô Trần Thị Hương – phụ trách tiếp nhận hồ sơ cũng cho hay, dù là ngày đầu tiên nhưng đa số học sinh đã hoàn thành việc đăng ký xét tuyển. Năm nay trường có gần 700 học sinh lớp 12, và đã phát ra 3.000 bộ hồ sơ để các em sửa đổi, thay thế trong trường hợp ghi sai thông tin.

Đối với thí sinh tự do, hôm nay (27/4) mới bắt đầu đến nộp hồ sơ. Em Chu Gia Mạnh cho biết, năm ngoái em thi trượt vào ngôi trường quân đội yêu thích, nên quyết định ở nhà ôn tiếp 1 năm để thi lại mà không xét tuyển vào trường ĐH khác.

Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) đã phát ra 3 nghìn phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp trên tổng số gần 700 học sinh lớp 12

Học sinh được căn dặn cân nhắc điền đúng, đầy đủ thông tin trong phiếu đăng ký dự thi

Sau khi hoàn thành việc điền thông tin, ban cán sự mỗi lớp tập hợp hồ sơ của các bạn và kiểm tra, rà soát thông tin trước khi nộp cho nhà trường theo danh sách lớp.

Trong ngày đầu tiên (27/4, phần lớn học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Viết Thuật cũng đã hoàn thành nộp hồ sơ đăng ký dự thi về cho trường

Ngày hôm nay, các đơn vị cũng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi Tốt nghiệp THPT để xét tuyển ĐH, CĐ của thí sinh tự do

Để thuận lợi cho thí sinh làm hồ sơ, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng có hướng dẫn thực hiện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Sở đã phát ra 170 nghìn bộ hồ sơ cho các trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh.

Theo quy định từ ngày 27/4 – 5/5, các trường sẽ tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi và thu hồ sơ Đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ quản lý thi. Từ ngày 6/5 – 11/5, thí sinh cập nhật lên hệ thống quản lý thi nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non nếu thí sinh lựa chọn hình thức đăng ký trực tuyến.

Chậm nhất ngày 14/5, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh và trước ngày 27/5, Sở hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ Đăng ký dự thi (nếu có).

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

  Từ khóa: Thi THPT ,Nghệ An ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP