Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực khoáng sản bị xử phạt vi phạm ATVSLĐ

Trong năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản và an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Qua kiểm tra tại 184 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản trên địa bàn tỉnh, 2 đoàn liên ngành do Sở LĐTB &XH và Sở TN&MT chủ trì đã lập 37 biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực ATVSLĐ. Từ đó kiến nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành thị ra quyết định xử phạt hơn 340 triệu đồng.

Đoàn liên ngành kiểm tra tại các điểm mỏ khai thác đá. Ảnh tư liệu

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không phân loại lao động theo danh mục công việc nặng nhọc,độc hại, nguy hiểm; Không khai báo trước khi đưa vào sử dụng các loại máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; Không thực hiện ngay những biện pháp khắc phục hoặc ngừng hoạt động của máy, thiết bị, nơi làm việc có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, vi phạm các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATLĐ; Không tổ chức huấn luyện ATLĐ, VSLĐ cho người lao động theo quy định của pháp luật...

Mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất qua các đợt thanh, kiểm tra là 15 triệu đồng và đã có 7/37 doanh nghiệp vi phạm bị xử phạt ở mức này.

Ngoài ra, có 2 doanh nghiệp bị Thanh tra Bộ LĐTB&XH xử phạt 62 triệu đồng do vi phạm các quy định về ATVSLĐ là Công ty TNHH Toàn Thành (huyện Đô Lương) và Công ty TNHH Xuân Mai (thị xã Hoàng Mai).

Tác giả: Gia Huy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP