Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều cử nhân bằng giỏi diện thu hút chưa được biên chế

Từ năm 2015, hơn 70 cử nhân bằng giỏi được nhận vào Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An làm việc nhưng đến nay mới chỉ biên chế được 20 người.

Đầu năm 2015, nhằm thu hút nhân tài vào cơ quan quản lý nhà nước, tỉnh Nghệ An ban hành cơ chế đặc thù. Sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, loại khá hệ chính quy trường công lập sẽ được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển công chức.

Những người đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế được tuyển thẳng vào trường đại học công lập và tốt nghiệp loại khá trở lên cũng được cộng 20 điểm khi thi tuyển công chức vào cơ quan quản lý nhà nước tại tỉnh.

Theo đó đã có hàng trăm cử nhân có bằng loại giỏi đã được tuyển vào các Sở, ban ngành Nghệ An làm việc theo diện thu hút nhân tài.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, số lượng cử nhân bằng giỏi được tuyển vào làm và hưởng biên chế thì chỉ tính trên đầu ngón tay. Trong đó có Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An.

Tại Sở này đã thu hút hơn 70 cử nhân giỏi, song 2 năm qua mới biên chế được 20 người. Và với con số 52 người trở thành đơn vị có số lượng cử nhăn bằng giỏi chưa vào biên chế cao nhất tỉnh.

Nhiều cử nhân bằng giỏi diện thu hút ở Nghệ An vẫn chưa được biên chế (ảnh minh họa).

Ông Đậu Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho biết: “Nhiều người thuộc diện thu hút nhân tài của tỉnh nhưng chưa được biên chế. Sở đang thống kê những người thuộc diện này để có hướng xử lý. Thời gian qua, Sở Nội vụ đã giao cho các đơn vị, trường hợp thiếu biên chế thì phải xét cho những người thuộc diện thu hút nhân tài trước”.

Chia sẻ thêm với PV về vấn đề này, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cho biết: “2 năm trở lại đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An không nhận thêm hợp đồng lao động nào nữa. Và cũng từ đó, Sở cũng có rất ít cán bộ về hưu. Hiện chúng tôi đang thực hiện việc 2 cán bộ về hưu sẽ nhận thêm 1 biên chế (theo diện xét tuyển hoặc thi tuyển). Do đó, sẽ khoảng 3 năm nữa chúng tôi mới có thể biên chế được hết 50 cử nhân diện thu hút của tỉnh".

"Tính đến thời điểm này, Sở NN&PTNT Nghệ An đã giảm biên được 6,8 % theo quy định, khoảng năm 2020 chúng tôi phấn đấu giảm biên khoảng 10%. Bên cạnh đó, Sở cũng thực hiện việc ưu tiên biên chế cho các cử nhân bằng giỏi diện thu hút", ông Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết thêm.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP