Trong tỉnh

Nghệ An: Nhà máy chế biến mủ cao su gây ô nhiễm sẽ di dời đi nơi khác

Liên quan đến việc nhà máy chế biến mủ cao su gây ô nhiễm ở Nghệ An, phía công ty cho biết sẽ tiến hành di dời nhà máy này.

Sau khi báo An ninh tiền tệ có bài viết phản ánh: “Nghệ An: Nhà máy chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn chỉ đạo Huyện ủy Quỳ Hợp xử lý vấn đề báo nêu.

Dưới chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Minh Hợp kiểm tra, xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra nhận thấy vụ việc báo phản ánh là có cơ sở.

Sau khi có kết quả, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với với lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Nông - Công nghiệp 3/2.

Khu chế biến nhếch nhác của nhà máy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã thừa nhận những lỗi vi phạm của mình về công tác bảo vệ môi trường tại xưởng chế biến mủ cao su của công ty đã gây bức xúc trong cán bộ, nhân dân xóm Minh Cao và Minh Tiến thuộc xã Minh Hợp.

Phòng Tài nguyên và Môi trường UBND huyện Quỳ Hợp đã lập biên bản, yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động sản xuất, hoàn thiện các công trình xử lý môi trường để trình các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Đại diện nhà máy đã cam kết tuyệt đối chấp hành yêu cầu khắc phục các tồn tại theo nội dung tại buổi làm việc. Trước mắt, công ty triển khai các biện pháp tối ưu giảm thiểu tối đa phát tán mùi ảnh hưởng đến môi trường khu dân cư. Sau đó công ty sẽ có kế hoạch di chuyển xưởng chế biến mủ cao su đi nơi khác.

Trước đó, báo An ninh tiền tệ đã có bài viết phản ánh nhiều hộ dân hai xóm Minh Cao và Minh Tiến, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) phản ánh về tình trạng ô nhiễm của nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH một thành viên Công - Nông nghiệp 3/2.

Nhiều năm qua, tình trạng này không được nhà máy khắc phục. Đến mùa thu hoạch, mùi hôi thối trong quá trình tập kết, chế biến mủ cao su phát tán trực tiếp ra ngoài môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Bên cạnh đó, nước thải chưa qua xử lý tại hồ tập kết thường xuyên chảy tràn ra ngoài ruộng đồng, ao hồ của dân gây ô nhiễm nguồn nước. Những người dân nói trên cho biết, họ đã nhiều lần kiến nghị lên các cuộc họp hội đồng nhân dân xã và huyện nhưng không có kết quả.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP