Trong tỉnh

Nghệ An: Người thợ xây may mắn được trả lại số tiền vay để sắm tết cho con

Sáng 17/1, Chỉ huy Đội Hỗ trợ tư pháp và quản lí kho vật chứng, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An (PC10) đã tổ chức trao trả tài sản cho công dân bị đánh rơi.

Anh Nguyễn Xuân Hệ rất vui mừng được nhận lại tiền từ Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng.

Vào khoảng 12h45 ngày 16/1, trên đường từ đơn vị đến Bệnh viện Tâm thần Nghệ An nhận nhiệm vụ theo sự phân công của đơn vị, Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng nhặt được 1 chiếc ví nam. Trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Xuân Hệ, trú thị xã Thái Hòa cùng 5 triệu đồng.

Trung sĩ Thắng đã báo cáo chỉ huy Đội và lãnh đạo đơn vị, đồng thời đăng tải thông tin tìm người mất tài sản lên mạng xã hội.

Đến 15h30 cùng ngày, chỉ huy Đội đã liên hệ được với anh Nguyễn Xuân Hệ và mời đến đơn vị để đối chiếu thông tin, trao trả lại tài sản.

Anh Nguyễn Xuân Hệ cho biết, vào chiều 16/1, anh đưa người thân đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh cấp cứu. Trước đó, người thợ xây này có mượn được 5 triệu đồng định để mua cho các con bộ quần áo mới và một số vật dụng đón Tết.

"Tôi cũng không rõ là đánh rơi ví ở đâu. Khi biết mất ví, tôi cũng không dám hi vọng sẽ tìm lại được số tiền trên mà chỉ mong nhận lại được giấy tờ để không phải đi làm lại. Cứ nghĩ là mất Tết, thương các con không có manh áo mới nên khi đơn vị gọi điện xác minh và mời tới nhận lại tài sản, tôi rất vui mừng. Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng và đơn vị rất nhiều", anh Nguyễn Xuân Hệ vui mừng chia sẻ.

Nói về hành động của mình, Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng chia sẻ: "Khi nhặt được chiếc ví có nhiều giấy tờ và tiền, tôi nghĩ chủ nhân của nó chắc hẳn đang rất buồn. Tôi chỉ nghĩ làm sao để sớm tìm được và trả lại tài sản cho người dân bị đánh rơi".

Đánh giá về việc làm của Trung sĩ Nguyễn Đinh Thắng, Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh cho biết, đơn vị thường xuyên quán triệt giáo dục công tác chính trị tư tưởng cho chiến sĩ trẻ; trong đó việc tôn trọng, lễ phép, ứng xử có văn hoá với nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu. Việc Trung sĩ Nguyễn Đình Thắng nhặt được của rơi tìm người trả lại hành động đẹp của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP