Trong tỉnh

Nghệ An: Người phụ nữ suy thận xin thêm tiền, Công Vinh quyết định chóng vánh, ủng hộ thêm 20 triệu

"Em sẽ dùng tiền cá nhân em để ủng hộ chị 20 triệu. Đây là tiền của em, em không dùng tiền của các mạnh thường quân" – Công Vinh nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đi từ thiện tại một xã ở tỉnh Nghệ An, quê hương của Công Vinh.

Rút kinh nghiệm từ những chuyến từ thiện trước, lần này, Thủy Tiên không hỗ trợ đồng đều theo một số tiền nhất định mà tùy theo từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể để hỗ trợ cho phù hợp, tránh để xảy ra bất cập. Cô nói:

"Hôm nay, tụi con đem tiền của các mạnh thường quân trong và ngoài nước tới hỗ trợ người dân miền Trung bị thiên tai, lũ lụt vừa qua. Tụi con cảm ơn chính quyền địa phương đã giúp tụi con sắp xếp rất tốt, người thiệt hại nhẹ một bên, người thiệt hại nặng một bên và thiệt hại cực kì nặng một bên.

Bởi vậy nên tụi con biết được người thiệt hại 5 triệu, 10 triệu, 20 triệu từ đó dễ dàng trao quà cho từng người một cách phù hợp.

Con biết số tiền này không thể nào chia sẻ hết được khó khăn với bà con, nhưng cũng là một chút tấm lòng nhỏ chung tay cùng bà con vượt qua".

Nói xong, Thủy Tiên phát tiền cho mọi người một cách rạch ròi, từ những bà con bị thiệt hại nhẹ tới bà con bị thiệt hại nặng.

Đặc biệt, nhiều người dân thiệt hại nhẹ, dù có tên trong danh sách nhưng muốn nhường lại suất của mình cho những người thiệt hại nặng được hỗ trợ nhiều hơn.

Trong quá trình phát tiền, Thủy Tiên gặp một trường hợp đặc biệt khó khăn. Đó là một người nông dân cao 1m4, góa vợ từ sớm, phải một mình nuôi con 8 tuổi và mẹ già 75 tuổi đang nằm viện.

Người nông dân này hiện phải sống trên bãi bồi sông Lam, hàng ngày đi làm thuê, làm mướn. Lũ về, anh bị cuốn sạch nhà cửa, không còn gì. Thương xót hoàn cảnh của người nông dân, Thủy Tiên quyết định tặng 10 triệu cho anh.

Tiếp đó, Thủy Tiên tiếp xúc với một trường hợp khó khăn khác. Đó là một người phụ nữ lớn tuổi, bị suy thận, chồng bỏ đi từ lâu. Tuy đợt lũ lần này không tác động nặng nề tới chị, nhưng hoàn cảnh của chị vốn đã rất khó khăn, nhà cửa đổ nát. Chị ngỏ ý muốn xin thêm tiền làm lại nhà.

Nghe xong hoàn cảnh của người phụ nữ nghèo, Công Vinh nói: "Tiền từ thiện này là của đồng bào cả nước quyên góp, nhưng em sẽ không dùng vào tiền đó. Em sẽ dùng tiền cá nhân em để ủng hộ chị 20 triệu. Đây là tiền của em, em không dùng tiền của các mạnh thường quân.

Chị là hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, em không thể dùng tiền cứu trợ lũ lụt để giúp chị được nên sẽ dùng tiền riêng của em. Như chị nói, chị cũng chỉ là lụt nhẹ, không nặng nề lắm nhưng hoàn cảnh của chị lại rất khó khăn nên em sẽ hỗ trợ chị 20 triệu.

Đây là tiền của riêng em tự làm ra, không lấy của ai hết. Vì em không mang tiền ở đây nên em sẽ mượn tạm tiền cứu trợ của người dân cả nước. Lát về em sẽ lấy tiền bù vào".

Sau khi Công Vinh đưa cho người phụ nữ 20 triệu, Thủy Tiên đứng cạnh nhắc thêm: "Anh cho chị ấy thêm 5 triệu tiền chợ đi".

Công Vinh thấy vậy liền nói: "5 triệu này là mẹ cho đấy nhé, không phải tiền của ba đâu. Tiền nào phải ra tiền đấy".

Như vậy, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh tự bỏ tiền túi 25 triệu cho người phụ nữ, không dùng tiền từ thiện.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP