Trong tỉnh

Nghệ An: Người mẹ bị ung thư mang song thai qua đường thụ tinh nhân tạo, giành giật sự sống để sinh con đã qua đời

Sau hơn một năm cố gắng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, chị Hương đã ra đi, để lại cặp song sinh chưa đầy một tuổi.

Chị Hoàng Thị Hương (46 tuổi, ngụ thôn Đông Quang, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Nam), nhân vật trong bài viết "Cố gắng thụ tinh nhân tạo mang thai đôi, người mẹ chưa kịp hạnh phúc thì chết lặng khi biết mình bi ung thư" từng lấy đi nước mắt của rất nhiều độc giả trong và ngoài nước đã qua đời vào chiều ngày 11/7, sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng.

Anh Đặng Thái Sơn (36 tuổi, chồng chị Hương) cho biết: "Trước khi ra đi, vợ không quên dặn tôi ở lại cố gắng chăm sóc hai đứa con cho thật tốt. Hai đứa con tôi không còn mẹ nữa rồi".

Anh Sơn cùng 2 đứa con thơ bên bàn thờ người vợ quá cố.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, chị Hương quê ở huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) công tác tại một trường mầm non tại Gia Lai. Duyên phận rủi rui nên mãi đến năm 43 tuổi, hạnh phúc mới chịu mỉm cười với chị. Bất chấp rào cản từ phía gia đình, xã hội, chị Hương quyết định nên nghĩa vợ chồng với anh Sơn dù biết người đàn ông này ít hơn chị 10 tuổi, lại không được thông minh, nhanh nhẹn. Anh Sơn từ Quảng Ngãi vào Gia Lai làm thuê bằng nghề nuôi ong.

Đợi chờ suốt gần 2 năm, mong mỏi có mụn con vẫn không thành hiện thực, vợ chồng chị Hương đưa nhau xuống Sài Gòn thăm khám thì được biết, chị không có khả năng mang thai tự nhiên.

Chị Hương ra đi khi 2 đứa con chưa tròn một tuổi.

Không chấp nhận số phận, họ gom hết tiền bạc, vay mượn khắp nơi để được mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hạnh phúc vỡ òa khi chị Hương biết mình đang mang song thai.

Thế nhưng, mang thai đến tháng thứ 6 thì trời đất như sụp đổ khi nghe bác sỹ kết luận chị bị ung thư trực tràng. Bác sỹ khuyên nên đình chỉ thai để đảm bảo sức khỏe cũng như mạng sống cho người mẹ. Thế nhưng, khao khát làm mẹ cháy bỏng, chị Hương bất chấp nguy hiểm, từng ngày giành giật sự sống để con có cơ hội chào đời. Cặp song sinh (1 trai, 1 gái) chào đời thiếu tháng, vừa sinh ra đã không có cơ hội bú sữa mẹ.

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, chị Hương được bác sỹ trả về vì căn bệnh đã di căn, không còn khả năng cứu chữa. Cũng từ đó, chị được ở bên con, cố gắng sống lạc quan, chống chọi bệnh tật để được nhìn con lớn lên từng ngày cho đến lúc qua đời.

Bài viết về hoàn cảnh của chị Hương sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm của độc giả trong và ngoài nước. Ngoài điện thoại thăm hỏi, động viên, mẹ con chị Hương còn nhận được chia sẻ, ủng hộ với số tiền trên 160 triệu đồng.

Hình ảnh chị Hương bên chồng những ngày còn sống bên con.

Chị Hương ra đi để lại cho người chồng một nách hai đứa con thơ chưa đây 1 tuổi. Hiện cặp song sinh đã biết bò, chập chững. Dù sức khỏe yếu hơn so với những đứa trẻ cùng lứa nhưng chúng rất ngoan ngoãn.

"Giờ vợ không còn, tôi chỉ mong hai đứa con luôn khỏe mạnh, lớn khôn, để dưới suối vàng cô ấy yên lòng nhắm mắt", thắp nén nhang lên bàn thờ người vợ quá cố, anh Sơn trải lòng.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: Nghệ An ,ung thư ,qua đời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP