Trong tỉnh

Nghệ An: Người dân thờ ơ với khuyến cáo phòng, chống dịch ở các khu du lịch

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khách du lịch về điểm du lịch ở Nghệ An rất đông, tuy nhiên ý thức của người dân rất chủ quan, thờ ơ với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe&Đời sống

Điểm du lịch sinh thái Khe Tọ ước tính mỗi ngày ít nhất có khoảng 500 - 700 khách du lịch đến tham quan

Điểm du lịch sinh thái Khe Tọ thuộc địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An), dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thu hút khá đông du khách, ước tính, mỗi ngày ít nhất có khoảng 500 - 700 khách du lịch đến tham quan.

Du khách đến Khe Tọ chủ yếu để hóng mát, ngắm cảnh và sử dụng dịch vụ ăn uống.

Quy mô điểm du lịch không lớn nhưng lượng khách đông nên không tránh khỏi tình trạng chen chúc nhau.

Đường vào khe Tọ còn nhỏ, hẹp nên những lúc cao điểm chật ních người và các loại phương tiện giao thông.

Rất nhiều người khi đi du lịch ở đây không đeo khẩu trang

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có mặt tại điểm du lịch sinh thái Khe Tọ, phóng viên chứng kiến nhiều du khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang ở nơi đông người, không rửa tay sát khuẩn.

Có những thời điểm tập trung hàng trăm người đứng sát nhau để ngắm cảnh suối, cá và hóng mát.

Trong khi đó, UBND tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các điểm du lịch quyết liệt chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ du lịch và nơi công cộng, hạn chế các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết tại các địa điểm tham quan du lịch…

Trong thời điểm nguy cơ dịch lây lan và bùng phát trong cộng đồng, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền du khách chấp hành biện pháp phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung - Nguyễn Long An cho biết, xã đã tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh tại điểm du lịch sinh thái Khe Tọ thường xuyên nhắc nhở khách du lịch đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nếu tình hình diễn biến phức tạp, UBND xã sẽ đề nghị đình chỉ hoạt động tại điểm du lịch này.

Còn tại biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An), mặc dù đã được khuyến cáo phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên nhiều người vẫn không đeo khẩu trang.

việc chấp hành các biện pháp phòng dịch tại biển Diễn Thành còn khá lỏng lẻo

Biển Diễn Thành là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Dịp nghỉ lễ, lượng người đổ về lên đến hàng ngàn người mỗi ngày.

Điều đáng nói, việc chấp hành các biện pháp phòng dịch tại biển Diễn Thành còn khá lỏng lẻo, có rất nhiều người đến dạo biển không mang khẩu trang để phòng dịch.

"Địa phương đã tăng cường lực lượng túc trực trong dịp lễ để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên một bộ phận người dân vẫn không tuân thủ, nếu đã nhắc nhở mà tiếp tục tái phạm chúng tôi sẽ lập biên bản để xử lý theo quy định", ông Cao Đức Bông – Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP