Xã hội

Nghệ An: Người dân đua nhau nhặt hạt mưa đá... ăn thử

Chiều hôm qua (19/3), một trận mưa vừa kèm theo mưa đá đã xuất hiện trên địa bàn huyện biên giới Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Nhiều người dân cho biết đây là lần đầu tiên họ chứng kiến mưa đá nên đã chạy ra nhặt các viên đá để... ăn thử.

1m2 1489982289134
Mưa đá xuất hiện tại địa bàn xã Châu Thôn.

Sáng 20/3, xác nhận với PV Dân trí, ông Lữ Văn Tiến - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quế Phong - cho biết, trận mưa đá chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn nên không gây thiệt hại về người hay tài sản.

Trận mưa kèm theo mưa đá xuất hiện vào khoảng 14h30 ngày 19/3 tại địa bàn xã Châu Thông, huyện Quế Phong. Người dân nơi đây cho biết, khi mọi người đang làm việc thì thấy mưa đổ xuống kèm theo những tiếng lóc cóc trên mái nhà.
2m3 1489982289136
Người dân nhặt những viên đá để ăn thử xem có giống đá trong tủ lạnh không.

3m4 1489982289137
Những viên mưa đá nhỏ như đốt ngón tay.

“Khi nghe tiếng lách cách trên mái nhà, tôi chạy ra thì thấy những viên đá nhỏ bằng đốt ngón tay rơi xuống cùng với nước mưa…”, anh Ngọc Hoàn ở thị tứ Châu Thôn cho biết.

Chị Mạc Thị Hoài, người dân bản địa, cho biết thêm: "Ban đầu tôi thấy hoảng loạn nhưng sau lại thấy thích thú vì mưa đá nhỏ, không ảnh hưởng gì đến đời sống... Trẻ con và phụ nữ hồ hởi ra nhặt những viên đá văng vào thềm để ăn".

Cũng theo anh Hoàn, chị Hoài, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xuất hiện mưa đá nên người dân đã đua nhau nhặt đá bỏ vào miệng ăn thử xem thế nào.

Trước đó vào tối ngày 18/3, một trận mưa đá kèm giông lốc đã xảy ra tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa) gây thiệt hại lớn về tài sản của dân.

Theo tin mới nhận từ Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ hồi 15h40 chiều 19/3, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh mây rada thời tiết Vinh, mây đối lưu đang phát triển trên vùng giáp các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Độ phản hồi vô tuyến lớn nhất: 37dBZ, di chuyển chủ yếu theo hướng Đông, tốc độ di chuyển khoảng 10 - 15 km/h.

Cảnh báo, trên địa bàn các huyện: Kỳ Sơn, Quế Phong, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Yên Thành, và Diễn Châu có khả năng xảy ra mưa rào mạnh và giông.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP