Trong tỉnh

Nghệ An: Người dân “chết lặng” khi 5 sào dưa hấu bị kẻ gian phá hoại

Còn khoảng nửa tháng nữa là đến vụ thu hoạch, thế nhưng hộ dân trồng dưa như “chết lặng” khi bị kẻ xấu nhẫn tâm phá hoại khoảng 5 sào dưa hấu của gia đình.

Nước mắt ngắn dài, chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú ở xóm 1 xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, Nghệ An) phản ánh với PV, khoảng 5 sào dưa hấu của gia đình, chỉ còn 10 -15 ngày nữa là cho thu hoạch đã bị kẻ gian phá hoại khiến gia đình điêu đứng.

Theo đó, vào khoảng 5h 30’ sáng ngày 11/5, khi đang ở nhà, vợ chồng chị Thanh được người dân đi làm ngoài ruộng dưa báo tin, ruộng dưa hấu của gia đình bị kẻ gian phá hoại.

Nhìn ruộng dưa chết rũ khiến chị Thanh như chết lặng.

Hốt hoảng, chị Thanh liền chạy ra đồng và chỉ biết ôm mặt khóc nức nở vì bao nhiêu công sức chăm bón, giờ chuẩn bị thu hoạch thì coi như mất trắng, khi 2 ruộng dưa của gia đình (Cách nhau khoảng 200m - PV) bị nhổ gốc và bị chặt ngang gần hết.

“Hai vợ chồng tôi bươn chải suốt ngày ngoài ruộng dưa để có tiền 3 con ăn học. Có hôm đi làm từ sáng sớm, trưa về nghỉ ngơi được một lúc lại đi làm tới 8-9h tối mới về tới nhà. Gần đến ngày thu hoạch rồi, thế mà ai lại nhẫn tâm phá hoại như vậy”- Chị Thanh mắt đỏ hoe nói.

Cũng theo lời chị Thanh, gia đình từ trước tới nay không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai nên khi ruộng dưa bị phá hoại như vậy, không chỉ gia đình chị mà nhiều hộ dân khác trồng dưa cũng hết sức lo lắng, khi “vựa dưa hấu” của huyện Diễn Châu đã gần tới ngày thu hoạch.

Bà Nguyễn Thị Hoa trú ở xóm 1 bức xúc nói: “Chúng tôi chăm sóc dưa nhiều vất vả, chỉ mong đến ngày thu hoạch vậy mà kẻ gian phá hoại đi, thật quá nhẫn tâm. Chúng tôi mong muốn sự việc sớm được làm rõ, kẻ gian phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật, để người dân có thể yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống”.

Dưa hấu bị nhổ khiến cây chết dần không thể khắc phục, ước tính thiệt hại khoảng 50 -75 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV cho thấy, nhiều diện tích dưa hấu đã bị héo, có nhiều cây đã cho quả to. Một phần ruộng dưa bị kẻ gian nhổ gốc nên cây héo dần, còn một phần thì bị chặt ngang phần thân với gốc, khiến cây rũ chết nhanh hơn.

Với thị trường hiện nay, theo nhận định của người dân là dưa hấu được giá, nên sẽ cho thu nhập từ 10 -15 triệu/sào. Tính ra với 5 sào dưa hấu bị phá hoại, gia đình chị Thanh đã bị thiệt hại 50 -75 triệu đồng, đó là một số tiền lớn đối với một gia đình làm nông nghiệp như chị, khi chỉ trông chờ vào đó để nuôi con ăn học.

Chị Thanh nước mắt ngắn dài, mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ gian để gia đình yên tâm sản xuất.

Trao đổi với PV, ông Trương Hồng Khôi – Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết: “Việc hộ gia đình chị Thanh bị kẻ gian phá hoại ruộng dưa là có thật. Từ trước tới nay ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc như vậy. Sáng nay, Công an xã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu đã về gia đình chị Thanh nắm thông tin ban đầu để điều tra”.

Mong rằng, với sự vào cuộc nhanh chóng, khẩn trương của Công an huyện Diễn Châu, kẻ gian sẽ sớm được làm rõ, và trừng trị trước pháp luật.

Tác giả: Đức Chung

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP