Xã hội

Nghệ An ngột ngạt với nắng 40 độ C kèm gió Lào

Trưa 2-6, nhiệt độ tại nhiều vùng ở Nghệ An đo được xấp xỉ 40ºC kèm hiệu ứng gió phơn Tây Nam (gió Lào) khiến bầu không khí oi bức, ngột ngạt.

a1
Che kín mít khi đi ra đường dưới thời tiết nắng nóng - Ảnh: Doãn Hòa

Đây là ngày thứ hai liên tiếp trong đợt nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở Nghệ An.

Hơn 12h trưa đến 14h chiều 2-6, trên các tuyến phố ở TP Vinh vắng bóng người đi xe máy trên đường bởi đây là thời gian nắng nóng lên đến đỉnh điểm. Sau khoảng thời gian này, người dân ra đường giữa hơi nóng hầm hập hầu như phải mặc áo quần chống nắng, khẩu trang bịt kín mít.

Dù đã quen với “đặc sản” gió Lào nhưng nhiều người cho biết đợt nắng nắng nóng hai ngày qua khiến người dân có cảm giác mệt mỏi.

Chị Nguyễn Thị Tâm - công nhân môi trường phải bắt đầu ca làm việc từ 13h30 chiều khi mặt đường phả sức nóng rát mặt. Tranh thủ những đoạn phố có cây xanh râm mát, chị Tâm lại vào nghỉ ngơi ít phút để lấy sức.

“Nắng nóng rát mặt nên tôi phải bịt khẩu trang, đeo đồ bảo hộ lao động và đem thêm chai nước để tránh mất nước. Thời tiết cứ nắng nóng thế này làm chúng tôi mệt mỏi vì phải làm việc dưới trời nắng”, chị Tâm nói.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, nhiệt độ đo được lúc 13h chiều 2-6 tại các trạm thủy văn ở Nghệ An phổ biến từ 36-39ºC, có nơi gần 40ºC. Nhiệt độ cao kèm theo hiệu ứng gió phơn Tây Nam (gió Lào) nên thời tiết khô hanh, oi bức. Đây là đợt nắng nóng gay gắt nhất từ tháng 4 đến nay.

a2
Một người đạp xích lô chở hàng thuê mệt nhọc trên đường phố do nắng nóng - Ảnh: Doãn Hòa
a3
Bóng cây xanh là nơi trốn nóng cho người đi đường gặp đèn đỏ - Ảnh: Doãn Hòa
a4
Một người bán kính dạo ở TP Vinh mệt mỏi bán hàng trong nắng nóng - Ảnh: Doãn Hòa
a5
Chị Nguyễn Thị Tâm - công nhân môi trường làm việc từ 13h30 chiều 2-6 cho biết chị rất mệt mỏi khi phải làm việc dưới trời nắng nóng - Ảnh: Doãn Hòa

Tác giả bài viết: Doãn Hòa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP