Giáo dục

Nghệ An: Ngôi trường khai giảng muộn nhất cả nước

Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ và di chuyển đồ đạc đến địa điểm mới, đến sáng 17/9 thầy và trò Trường PTDTNT THCS Con Cuông mới được hưởng niềm vui ngày khai giảng năm học mới.

Đợt mưa lũ vừa qua gây thiệt hại nặng nề tại huyện Con Cuông. Riêng tại Trường PTDTNT THCS Con Cuông, mưa lũ đã nhấn chìm toàn bộ ngôi trường; nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách vở của học sinh bị bùn vùi lấp, cuốn trôi.

Ngày 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Con Cuông đều đã tổ chức khai giảng theo kế hoạch; chỉ mỗi Trường PTDTNT THCS Con Cuông phải lùi thời gian khai giảng do lúc này 300 học sinh và toàn bộ giáo viên của trường phải nỗ lực tập trung di chuyển đồ đạc đến địa điểm mới. Tuy nhiên, khối lượng bàn ghế, thiết bị quá lớn nên để tổ chức lễ khai giảng, Trường đã phải dời chậm đến 2 tuần so với lễ khai giảng chung của cả nước.

300 học sinh nhà trường dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Hạnh- Hậu

Thầy giáo Nguyễn Đình Nhung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Toàn bộ bàn ghế, sách vở, cùng đồ dùng sinh hoạt như chăn màn, bát đũa, quần áo… của học sinh nội trú và 36 thầy, cô giáo đều bị hư hỏng nặng không thể chuyển kịp hoặc không sử dụng được, nên chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng bộ đội, đoàn thanh niên, nhân dân cùng thầy trò trong trường khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, lễ khai giảng vẫn phải chậm hơn 2 tuần so với cả nước. Mặc dù khai giảng muộn hơn nhưng sau khi ổn định, nhà trường sẽ sắp xếp dạy bù để các em kịp chương trình”.

Trong đợt mưa lũ, sách vở của học sinh và nhiều trang thiết bị của nhà trường đã bị lũ cuốn trôi và hư hỏng. Ảnh: Hạnh - Hậu

Năm học 2017-2018 dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất song nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Học sinh khá, giỏi đạt 89%, học sinh giỏi tỉnh có 13 giải (trong đó 3 giải Nhất, 5 giải Nhì).

Một tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng. Ảnh: Hạnh - Hậu

Năm học mới, mặc dù trường đã được bố trí địa điểm mới để đảm bảo việc dạy học, song việc học và ăn ở của học sinh nhà trường phải ở 3 nơi nên cò nhiều khó khăn đối với thầy và trò. Theo đó, Trường Trung cấp nghề Con Cuông cho mượn 12 phòng học để dạy học; còn 300 học sinh dân tộc nội trú sẽ bố trí ở tạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Con Cuông.

Trường PTDTNT THCS Con Cuông là trường nội trú dành cho 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 300 học sinh; trong đó có 75 em học sinh lớp 6 bước vào năm học đầu tiên của bậc THCS.

Tác giả: Minh Hạnh - Bá Hậu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP