Trong tỉnh

Nghệ An: Nghiêm cấm không tổ chức thu tiền học sinh để chụp ảnh lưu niệm, làm kỷ yếu

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tới các nhà trường về việc tổ chức các hoạt động chia tay, tri ân cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo tới các nhà trường về việc tổ chức các hoạt động chia tay, tri ân cho học sinh cuối khóa về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh vào dịp cuối năm học 2020 - 2021.

Cụ thể, để kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa và đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là vào thời điểm chuẩn bị kết thúc năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đã được cơ quan quản lý các cấp phê duyệt.

Sở cũng đặc biệt chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến việc tổ chức chia tay cuối năm ở các nhà trường. Trong đó, nếu các em học sinh cuối khóa có nguyện vọng gặp mặt chia tay, tri ân thầy cô giáo thì yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải xây dựng kế hoạch, tổ chức họp bàn, thống nhất với Hội cha mẹ học sinh về cách thức, hình thức tổ chức và phải đặt dưới sự chỉ đạo, giám sát của nhà trường và Hội cha mẹ học sinh.

Sở GD&ĐT Nghệ An nghiêm cấm các trường tổ chức thu tiền chụp ảnh kỷ yếu

Quá trình thực hiện phải được tổ chức gọn nhẹ, có ý nghĩa thiết thực. Nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn, khi tổ chức liên hoan gặp mặt cuối khóa. Không tổ chức đi picnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm, không an toàn cho học sinh.

Ngoài ra, không tổ chức thu tiền học sinh để chụp ảnh lưu niệm, làm kỷ yếu gây tốn kém, lãng phí cho phụ huynh và học sinh.

Theo kế hoạch năm học do UBND tỉnh phê duyệt, năm học 2020 - 2021, Nghệ An sẽ hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2021.

Với học sinh cuối cấp, việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/6/2021. Hoàn thành tuyển sinh cấp học mầm non; lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022 trước ngày 15/8/2021.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP