Trong tỉnh

Nghệ An: Nghi vấn tai nạn chết người ở chung cư Green view 3 bị che giấu?

Một vụ tai nạn chết người xảy ra ở Chung cư Green View 3 ở khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh do Cty CP Phát triển đô thị Vinh (thuộc tập đoàn Tecco) làm chủ đầu tư có dấu hiệu bị bưng bít, che giấu.

Vụ tai nạn nghiêm trọng chết người xảy ra tại chung cư Green view 3 nhưng Cty CP Phát triển đô thị Vinh (Tecco) lại có dấu hiệu bưng bít, giấu thông tin. (ảnh cắt từ clip)

Sáng ngày 28/11/2018, một bạn đọc (xin được giấu tên) đã cung cấp cho các phóng viên báo chí một đoạn video clip quay cảnh nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập xung quanh tòa nhà được cho là chung cư Green View 3 tại khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An để xem một vụ tai nạn lao động nghiệm trọng.

Đoạn video được quay từ trên xuống ghi nhận cảnh nhiều nhân viên cấp cứu Bệnh viện 115 đang cáng một nạn nhân từ trong chung cư đi ra. Công trình đang trong quá trình xây dựng nên khá bừa bộn, xung quanh được che chắn bằng tôn lợp. Nạn nhân được cho là người đang thi công xây dựng công trình cho tòa nhà, khi khoan đục thì bị một mảng tường đổ sập xuống người gây tai nạn lao động nghiêm trọng.

Sáng ngày 28/11/2018, xác minh tại công an phường Lê Lợi, TP Vinh chúng tôi được biết cảnh quay trong video clip là tại chung cư Green View 3 do công ty CP Phát triển đô thị Vinh (Cty Vinhland thuộc tập đoàn Tecco).

“Vụ tai nạn này xảy ra từ ngày 10/8/2018. Khi tai nạn xảy ra, chủ đầu tư không gọi điện báo cho công an phường mà chúng tôi nghe thông tin thì chạy lên. Tuy nhiên, khi công an phường có mặt tại hiện trường thì nạn nhân đã được xe cấp cứu đưa đi rồi nên không xác định được còn sống hay đã chết” - ông Võ Minh Đức – Phó trưởng công an phường Lê Lợi cho biết.

Xác nhận tại Bệnh viện 115 thì được biết ngày 10/8/2018, bệnh viện này có cấp cứu một nạn nhân nam từ chung cư Green View 3 thuộc khối 3 phường Lê Lợi về Bệnh viện 115. Nạn nhân có tên là Nguyễn Xuân H, sinh năm 1975, quê xóm 2, xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An. Nạn nhân này đã tử vong.

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hải, chủ tịch xã Hưng Trung cho biết tại địa phương có anh Nguyễn Xuân H., sinh năm 1975, ngụ xóm 2, xã Hưng Trung. Ngày 10/8/2018 anh H bị tử vong do tai nạn lao động.

Chung cư Green view 3 với hàng trăm căn hộ tại Khối 3, phường Lê Lợi đang trong quá trình hoàn thiện để bàn giao khách hàng.

Khi được báo chí hỏi có phải vào ngày 10/8/2018, tại công trường chung cư Green View 3, do Cty Vinhland làm chủ đầu tư có một công nhân bị tai nạn lao động tử vong, thì bà Nguyễn Thị Yến – tân tổng giám đốc tập đoàn Tecco (thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà Yến đang là giám đốc Cty CP Phát triển đô thị Vinh) hỏi lại: Để làm gì em? Em cần thông tin để làm gì?

Phóng viên trả lời là “cần xác minh thông tin xem tại thời điểm đó có xảy ra vụ tai nạn chết người đó không?”. Bà Yến trả lời: “Vậy thì chị trả lời em luôn này, chị không có trách nhiệm trả lời với em”.

Tác giả: Tuấn Anh - Núi Đặng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP