Trong tỉnh

Nghệ An: Ngập lụt nhiều nơi, đã có người mất tích

Mưa lớn trên diện rộng trên toàn tỉnh Nghệ An khiến nhiều nơi bị ngập lụt, chia cắt; ở nhiều nhà dân nước đang dâng lên cao. Hiện, có 1 nguời mất tích trong mưa lũ do đánh cá trên sông.

Ngày 25/9, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tìm kiếm anh N.X.H. (SN 1990), trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) mất tích khi đi bắt cá trên sông.

Người dân huyện Quỳnh Lưu phải đi sơ tán tránh lụt

Nhiều xóm, xã ở huyện Quỳnh Lưu nguy cơ ngập sâu, người dân phải di chuyển đến nơi an toàn

Tính đến 19h ngày 25/9, mưa lũ đã làm 32 vị trí trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Nghệ An bị ngập từ 0,5m - 3m. Mưa lũ cũng làm 696 nhà bị ngập, trong đó huyện Quỳnh Lưu có 574 nhà. Ngoài ra có 82 hộ dân phải di dời do bị ngập, sạt lở đất; hơn 3.000ha lúa và hoa màu bị ngập.

Cánh đồng muối tại xã An Hoà ngập trong nước

Tại huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn dồn dập trong nhiều giờ khiến nước lũ tràn về các tuyến đường chính vào các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa, Quỳnh Mỹ bị chia cắt hoàn toàn. Đáng lưu ý, tại xã An Hoà hàng chục cánh đồng muối bị ngập trong nước, người dân phải vận chuyển nhiều tấn muốn ở trong kho đến nơi cao.

Hàng trăm tấn muối phải đưa đi đến nơi cao bảo quản. Ảnh: Người An Hoà

UBND huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự huyện, dân quân tự vệ và đoàn thanh niên địa phương được huy động đến vùng ngập lụt để giúp bà con.

Người dân vận chuyển muối ở các kho trên đồng đến nơi cao. Ảnh: Người An Hoà

Người già, trẻ nhỏ được sơ tán đến các nhà cao tầng, trường học, nhà văn hóa xã. Khi nước dâng lên ngập ngang bụng, nhiều tài sản, gia súc, gia cầm cũng được chuyển đến nơi an toàn.

Nước đang dâng vào nhà của người dân ở huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Dũng Nguyễn Quân

Theo bản tin của Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương phát lúc 21h ngày 25/9, trong 24 giờ tới, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục lên, sông Ngàn Phố tiếp tục xuống. Mực nước trên các sông nhỏ, thượng lưu sông Cả (Nghệ An) lên mức BĐ1-BĐ2; sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), hạ lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ở dưới mức BĐ1.

Nước ngập vào nhà thờ ở huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Dũng Nguyễn Quân

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Nghệ An ,mất tích ,mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP