Trong tỉnh

Nghệ An: Ngang nhiên xây dựng công trình khi chưa được cấp phép

Mặc dù chưa được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng nhưng Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh vẫn ngang nhiên thi công và xây dựng được khoảng 50% khối lượng công trình.

Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân về việc Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh thi công công trình khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, sự việc không chỉ khiến cho người dân bức xúc về sự “tự quyết” mà còn hoài nghi về mục đích thi công của đơn vị này, đặc biệt là trách nhiệm quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng liên quan. Phải chăng là sự buông lỏng có chủ đích để công trình rơi vào “việc đã rồi”?

Theo tìm hiểu của nhóm PV, ngày 29/5/2019, UBND thành phố Vinh (Nghệ An) có văn bản số 3070/UBND-QLĐT gửi Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh về việc xây dựng vỉa hè đường Nguyễn Văn Trỗi, Hồ Quý Ly (đoạn giáp với dự án Trung tâm thương mại, khách sạn dịch vụ, nhà ở và biệt thự cao cấp tại phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành dự án.

Mục đích của dự án để góp phần chỉnh trang, đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong bối cảnh chung đó, UBND thành phố Vinh đã đồng ý chủ trương cho phép Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh tự bỏ tiền để đầu tư xây dựng vỉa hè đường Nguyễn Văn Trỗi đoạn tiếp giáp dự án còn lại theo quy hoạch và xây dựng bồn trồng cây theo kích thước đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, đối với tuyến đường ven sông Lam (tức đường QL46C kết hợp đê tả Lam), UBND thành phố Vinh đề nghị Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh xin ý kiến chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục đường bộ, Cục quản lý đường bộ II, Chi cục Thủy lợi Nghệ An trước khi thực hiện.

Đồng thời, UBND thành phố Vinh đã giao Đội Quản lý trật tự đô thị; Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh và UBND phường Bến Thủy giám sát việc thực hiện của Chi nhánh Nghệ An – Công ty TNHH Thành Thái Thịnh.

Thế nhưng, thay vì thực hiện theo đề nghị của UBND thành phố Vinh, Chi nhánh Nghệ An - Công ty TNHH Thành Thái Thịnh đã ngang nhiên xây dựng tuyến đường ven sông Lam (tức đường QL46C kết hợp đê tả Lam) khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép.

Khoảng 50% khối lượng công trình đã hoàn tất khiến cho người dân bức xúc về chức năng quản lý của cơ quan chức năng.

Có mặt tại công trường đang thi công, PV ghi nhận cảnh công nhân tấp nập thi công vỉa hè đường ven sông Lam nhưng không có biển báo an toàn. Điều đáng nói, mặc dù chưa được các cơ quan chức năng chấp thuận nhưng công ty đã thi công được khoảng 50% khối lượng công trình.

Liên quan đến dự án này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Khánh – Phó chủ tịch UBND phường Bến Thủy (Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) thừa nhận và cho biết: “Hạng mục của dự án này đúng là đã tiến hành thi công khi chưa được phép của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý ngay”.

Một công trình có ý nghĩa to lớn với số tiền đầu tư không nhỏ, khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng nhưng Chi nhánh Nghệ An - Công ty TNHH Thành Thái Thịnh đã thi công như vậy nhằm mục đích gì? Những đơn vị được giao trách nhiệm giám sát – họ ở đâu khi khoảng 50% khối lượng công trình đã hoàn tất? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xử lý để tránh gây ra những búc xúc trong dư luận.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP