Trong tỉnh

Nghệ An: Nam thanh niên vướng lao lý vì sống chung với bạn gái 15 tuổi

Sau khi quen qua mạng, Công dẫn bạn gái bỏ nhà đi thuê trọ sống với nhau. Trong khi gia đình vẫn tưởng thiếu nữ này mất tích.

Ngày 28/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45, Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết: vừa khởi tố bị can, tạm giam Hồ Đình Công (22 tuổi, trú tại xóm Bắc Sơn, xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) về tội Giao cấu với trẻ từ 13 đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Lương Quốc Nghĩa (PC 45 tỉnh Quảng Nam) cho hay, vài tháng trước, khi đang làm việc tại một quán bar ở Trung Quốc, Công có quen qua mạng cô bé 15 tuổi trú tại phường Cửa Đại (thành phố Hội An, Quảng Nam). Lúc này, thiếu nữ mới học lớp 9. Sau nhiều lần trò chuyện qua facebook, hai người nảy sinh tình cảm.

Công vướng lao lý vì giao cấu với bạn gái dưới 16 tuổi. Ảnh: Hiến Tùng

Trước Tết Nguyên đán, Công về nước rồi vào Hội An gặp bạn gái. Nữ sinh này sau đó không thông báo cho gia đình mà đi theo bạn trai ra Đà Nẵng. Ngày 13/2 (tức 28 Tết), đôi tình nhân vào TP Hồ Chí Minh thuê nhà trọ, sống chung.

“Không thấy con gái liên lạc, Tết cũng không về nhà, gia đình hoang mang, tưởng mất tích nên trình báo công an”, Đại úy Nghĩa cho hay, vào cuộc điều tra, các trinh sát nhận được thông tin, trước khi mất tích, nữ sinh này đi cùng một thanh niên không rõ lai lịch, nói giọng miền Trung. Từ manh mối này, cảnh sát nhận định nữ sinh bỏ nhà để đi theo bạn trai mới quen.

Trong khi đó, sau khi thuê trọ, sống với nhau một tháng ở TP HCM, Công dẫn bạn gái nhí về quê ra mắt gia đình. Tuy nhiên, sau đó Công bị các trinh sát của Công an Nghệ An phối hợp với PC 45 (Công an tỉnh Quảng Nam), bắt tại nhà khi đang chuẩn bị dẫn bạn gái đi Lạng Sơn làm việc.

Tại công an, nam thanh niên này thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với thiếu nữ 15 tuổi.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP