Trong tỉnh

Nghệ An: Nam sinh lớp 4 nhặt được sợi dây chuyền, trả lại cho cụ bà 90 tuổi

Đi chơi biển cùng gia đình, bé Tân nhặt được sợi dây chuyền vàng của cụ bà 90 tuổi đánh rơi. Ngay sau đó, gia đình cháu bé đã tìm cách trả lại số tài sản trên cho chủ nhân của nó.

Chiều 29/5, gia đình cháu Lương Mạnh Tân (10 tuổi), trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã có mặt tại thị xã Cửa Lò để trao trả sợi dây chuyền vàng 5 chỉ trị giá 27 triệu đồng cho cụ Nguyễn Thị Lan (90 tuổi).

Theo đó, ngày 22/5, cháu Tân cùng gia đình đi chơi tại biển Cửa Lò. Trong lúc chơi đùa, cháu Tân nhặt được sợi dây chuyền vàng trước cửa một nhà hàng.

Cháu Tân trả lại sợi dây chuyền cho cụ Lan (ảnh: BNA)

Ngay sau đó, người thân cháu Tân đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội tìm chủ nhân của sợi dây chuyền trên. Sau nhiều ngày chờ đợi, đến ngày 27/5, có 2 người phụ nữ ở thị xã Cửa Lò đã tìm về nhà cháu Tân, nói họ là con gái và con dâu của cụ Nguyễn Thị Lan - người đã đánh rơi dây chuyền ở bãi biển Cửa Lò.

Sau khi xác minh, xác định sợi dây chuyền đúng là của cụ Lan, chiều 29/5, gia đình cháu Tân đã về Cửa Lò để trao trả lại sợi dâu chuyền.

Được biết, sợi dây chuyền là vật kỷ niệm mà con cháu tặng cụ Lan nhân dịp mừng thọ 90 tuổi. Cháu Tân hiện là học sinh lớp 4 trường Tiểu học thị trấn Nam Đàn 2. Tân nhiều năm liền là học sinh ngoan giỏi của trường.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP