Trong tỉnh

Nghệ An: Nam sinh lớp 11 trốn biệt tích vì sập bẫy tín dụng đen hàng trăm triệu đồng của giang hồ

Bị nhóm giang hồ kéo đến tận nhà đòi nợ, P. hoảng sợ không kịp lấy đồ đạc bỏ trốn ngay trong đêm rồi biệt tích suốt gần 1 năm qua khiến cả gia đình phải đi cầu cứu, tìm kiếm khắp nơi.

Gần 10 tháng qua, gia đình ông Phan Hữu L. (50 tuổi, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vẫn chưa thể liên lạc với cậu con trai học lớp 11 Phan Hữu P. đã bỏ học, trốn khỏi nhà để tránh sự truy lùng của nhóm chuyên cho vay nặng lãi.

Cầm trên tay những mẩu giấy “tìm trẻ lạc” của nhóm người đòi nợ dán khắp ngõ xóm để truy tìm P., người đàn ông có dáng người khắc khổ này cho biết, một ngày tháng 4/2018, khi cả gia đình ông đang ngủ thì có một nhóm thanh niên lao vào nhà đòi tìm gặp con trai ông để hỏi khoản nợ 215 triệu đồng.

Ông L. lo lắng cho sự an toàn của cậu con trai đang biệt tích suốt nhiều tháng qua.

“Cháu đang là học sinh sao lại có thể vay mượn nhiều như vậy. Khi tôi hỏi vì sao các anh lại cho cháu vay mượn thì nhóm này nói không cần biết”, ông L. nói và cho biết khi hai vợ chồng ông vào phòng ngủ hỏi P. để rõ sự việc thì không thấy P. ở trong phòng nữa.

“Nó sợ quá bỏ đi trong đêm luôn. Điện thoại, giấy tờ tùy thân rồi quần áo đều không mang theo. Không biết thời gian qua nó sống như thế nào nữa. Cháu đi biệt tích nên cũng chẳng biết nợ người ta bao nhiêu, chỉ nghe họ báo cả gốc lẫn lãi đã hơn 215 triệu đồng”, ông L. nói.

Từ ngày cậu con trai bỏ nhà ra đi biệt tích, gia đình ông luôn sống trong sự bất an, lo sợ. Nhiều lần đến nhà gây sức ép đòi nợ nhưng không được, chúng mang mắm tôm, ruốc, dầu luyn, trứng gà thối… ném vào nhà rồi in ảnh ghi tên nam sinh này nợ tiền không trả dán khắp đường làng, ngõ xóm.

Đôi mắt đỏ hoe, ông L. chậm rãi lấy cả xấp đơn thư cầu cứu, những bức ảnh nhàu nát ra ngoài và nói: “Hình con tôi bọn chúng in đấy. Chúng in rồi dán khắp nơi, đầu làng cuối xóm đâu đâu cũng có, cả cơ quan vợ cũng bị dán kín tường”.

Không những nhiều lần ném chất bẩn khủng bố tinh thần, nhóm giang hồ đòi nợ còn in hình P. trên tờ rơi "tìm trẻ lạc" rồi dán khắp đường làng, ngõ xóm.

Lo sợ sự an toàn của con trai và cả gia đình trước nhóm cho vay nặng lãi, vợ chồng ông L. nhiều lần làm đơn trình lên cơ quan chức năng cầu cứu mong sớm tìm được con trai để cháu quay lại việc học tập, đồng thời xử lý nhóm người cho vay nặng lãi song chưa có kết quả.

Không riêng gì gia đình ông L., trên địa bàn xã Hưng Tây còn có hàng chục trường hợp rơi vào cảnh nợ nần do vướng vào tín dụng đen. Trong đó, nhiều trường hợp phải bỏ trốn khỏi quê vì sợ nhóm này đánh đập, trả thù hoặc sợ liên lụy đến người thân.

Ông Cao Minh Lực - Trưởng Công an xã Hưng Tây cho biết, tình trạng tín dụng đen bắt đầu xuất hiện trên địa bàn xã này khoảng 2 năm trở lại đây. Sau khi một số hộ dân trên địa bàn nhận được tiền đền bù dự án khu công nghiệp, những nhóm người hoạt động tín dụng đen thường dụ dỗ những người không có nghề nghiệp ổn định, ăn chơi trong xã đánh bạc rồi sau đó ép ký giấy vay nợ với số tiền lớn.

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP