Trong tỉnh

Nghệ An: Nam ship hoa nhặt được hơn 43 triệu đồng tìm người trả lại

Trên đường đi ship hoa cho khách, anh Tuấn Anh nhặt được một ví da và bọc hồ sơ trong đó có chứa hơn 43 triệu đồng. Anh đã đến công an tìm người trả lại.

Nam ship hoa Nguyễn Tuấn Anh cùng các đồng chí CSGT trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Khoảng 10h sáng ngày 26/4, anh Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An) đi ship hoa quả cho khách ở phường Bến Thủy, TP Vinh. Khi chạy qua ngã tư giao nhau giữa đường Lê Mao và Trần Phú, anh Tuấn Anh phát hiện một ví da và bịch hồ sơ ai đó bị đánh rơi nên dừng xe để nhặt.

Thấy bịch hồ sơ và chiếc ví căng, đoán trong đó có nhiều tiền, nhìn quanh lại chẳng có ai, do đang vội nên anh cầm lấy rồi đi ship hàng. Xong việc, anh ghé vào bàn giao cho tổ CSGT đang làm nhiệm vụ trước cổng Trường Đại học Vinh để nhờ tìm chủ nhân trả lại.

Tại đây, lực lượng CSGT mở bịch hồ sơ ra, phát hiện trong đó có 43,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trong như sổ đỏ… Qua số điện thoại có trong hồ sơ, lực lượng CSGT đã liên lạc, sau khi đối chiếu các thông tin trùng khớp, toàn bộ tài sản đã được trả lại cho người đánh rơi là anh Phan Công Thường (32 tuổi, trú xã cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Anh Thường cho biết, do làm trong lĩnh vực bất động sản nên thường mang số tiền lớn trong người. Sáng nay, sau khi đến làm việc tại trụ sở UBND TP Vinh xong, anh bỏ ví tiền và bịch giấy tờ trên mui xe ôtô. Không để ý, anh Thường sau đó cùng bạn lái xe về nhà ở Hà Tĩnh.

Khi về gần tới nhà, anh nhận được điện thoại của một cán bộ CSGT Công an TP. Vinh đề nghị quay lại bàn giao tài sản đánh rơi. Lúc này anh Thường mới biết ví tiền và bịch hồ sơ giấy tờ đã không còn.

Trưa 26/4, tại trụ sở Công an TP Vinh, anh Nguyễn Tuấn Anh đã bàn giao tài sản gồm 43,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng cho anh Phan Công Thường (32 tuổi, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), trước sự chứng kiến của các đồng chí CSGT.

Được biết, anh Nguyễn Tuấn Anh vốn làm nghề bán hoa quả ở phường Quán Bàu, TP Vinh. Trong cuộc sống, anh được mọi người nhận xét luôn vui vẻ, hòa đồng và thường giúp đỡ người khác./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP