Trong tỉnh

Nghệ An: Một số hộ kinh doanh tố cáo Phó chủ tịch Hội phụ nữ huyện

Thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị một số chủ hộ kinh doanh ở địa phương tố vay mượn, hứa hẹn nhưng không chịu trả, gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh và cuộc sống của gia đình của họ.

Ông Nguyễn Văn Kiều, Chủ hộ kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng (trú tại xóm 3, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu) đã cho bà Lê Thị Hà (Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, hiện trú tại xóm 5, xã Quỳnh Hậu) vay 470 triệu đồng từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa trả.

Ông Kiểu phản ánh: "Do có mối quan hệ thân thiết với chị Hà, hơn nữa, tin tưởng chị Hà là cán bộ Nhà nước, lại là Đảng viên, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ huyện, nên tôi đã cho chị Hà và chồng là anh Trương Trọng Hiếu vay số tiền là 470 triệu đồng từ năm 2014, nhưng dù tôi đòi nhiều lần nhưng liên tục hứa hẹn mà không chịu trả".

Các giấy vay nợ giữa vợ chồng bà Lê Thị Hà với bà Nguyễn Thị Thu Hường, ông Nguyễn Văn Kiều

Ông Kiều không phải là khổ chủ duy nhất. Chị Nguyễn Thị Thu Hường (cùng trú tại xóm 3 xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu) cho biết: Cũng từ mối quan hệ thân quen với bà Hà, năm 2014 chị Hường có cho vợ chồng bà Hà vay 270 triệu, có giấy tờ vay mượn đầy đủ. Thế nhưng, bao năm qua chị Hường liên tục đến nhà và cơ quan chị Hà để đòi nợ nhưng vẫn tay không ra về. Vì khoản tiền cho chị Hà vay, mà gia đình chị Hường lâm vào cảnh khánh kiệt, không đủ tiền để nuôi con ăn học.

Để thông tin được xác thực, PV đã trao đổi với bà Lê Thị Hà – Phó chủ tịch Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu và bà Hà cũng thừa nhận: "Chuyện vay mượn này có thật, nhưng hiện tại tôi chưa có điều kiện trả. Người vay tôi cũng chưa trả cho tôi".

Liên hệ với Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu - bà Trần Thị Hà cho biết: "Thông tin chị Lê Thị Hà nợ tiền của ông Kiều và chị Hường tôi cũng đã được biết. Nhưng đây là chị Hà vay mượn bên ngoài, nên cơ quan (Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu – PV) chỉ có thể trao đổi với chị Hà thỏa thuận lại các gia đình cho vay có phương án tốt nhất".

Tuy nhiên, chị Hường cho biết: "Gia đình chị Hà khá giả, chị Hà còn nói có rẫy cà phê ở trong Tây Nguyên. Chị Hà là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, Đảng viên, thế nhưng cách ứng xử và thái độ rất kém cỏi. Tôi rất bức xúc".

Đây là bài học chưa bao giờ cũ về các quan hệ vay mượn không có tài sản đảm bảo, xuất phát từ sự tin tưởng vị trí xã hội, điều kiện vật chất bên ngoài của con nợ, chỉ khi cần thu hồi vốn thì mới tỉnh ngộ. Các khổ chủ cho biết họ đang chuẩn bị các tài liệu để tố cáo bà Lê Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tới Công an về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP