Trong tỉnh

Nghệ An: Một cán bộ trường học bị tố hiếp dâm cô gái tàn tật

Bà Nguyễn Thị Nhàn (xóm 15, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo một cán bộ trường tiểu học trên địa bàn huyện nửa đêm lẻn vào nhà hiếp dâm người con gái tàn tật 22 tuổi của bà.

Bà Nhàn và con gái tàn tật kể lại sự việc với phóng viên - Ảnh: Q.C

Ông Phan Huy Thanh, Trưởng Công an xã Diễn Lộc xác nhận với phóng viên Một Thế Giới việc bà Nguyễn Thị Nhàn (SN 1968) ở xóm 15 thuộc xã này vừa tố cáo ông P.H.G (ở cùng xã) hiếp dâm người con gái tàn tật của bà là N.T.Q (SN 1997).

Ông Thanh cho biết ban công an xã lập biên bản ghi nhận nội dung tố cáo của bà Nhàn, sau đó bàn giao tài liệu cho Công an huyện Diễn Châu điều tra theo đúng thẩm quyền.

Trình bày với phóng viên, bà Nhàn cho biết sự việc xảy ra vài ngày trước. Nạn nhân là chị N.T.Q. (22 tuổi, là con gái bà Nhàn) bị tàn tật, bại liệt cả hai chân và hai tay từ lúc 4 tuổi.

Bà Nhàn kể, vào buổi chiều 9.11, bà có việc phải rời nhà đi đến tối. Khi về, bà nghe chị Q. nói rằng bị một người đàn ông tên là P.H.G (SN 1977, trú xóm 14, xã Diễn Lộc) đến nhà, vào chỗ nằm của chị và sàm sỡ rồi lấy máy điện thoại chụp ảnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chị. Sau đó G. đi về nhưng khoảng 1 tiếng sau quay lại cho Q. 100 ngàn đồng.

Khoảng 7 giờ tối cùng ngày, G. lại đến nhà bà Nhàn. Lúc này bà Nhàn ở nhà nên hai người ngồi nói chuyện với nhau. G. kể chuyện cho Q. 100 ngàn đồng rồi nói đang liên hệ xin cho Q. một chiếc xe lăn. Một lúc sau, G. nói với bà Nhàn rằng muốn chụp ảnh của Q. để có căn cứ xin xe lăn từ một chế độ nào đó. Bà Nhàn đưa Q. ra thềm nhà để chụp ảnh nhưng G. không chịu mà bồng Q. vào trong phòng của chị này để chụp.

Chụp ảnh xong, G. hỏi bà Nhàn buổi tối Q. ngủ ở đâu và với ai? Bà Nhàn trả lời là Q. ngủ một mình tại phòng riêng, sau đó G. ra về.

Ngôi nhà bà Nhàn, nơi xảy ra sự việc

Tối hôm đó, bà Nhàn bị đau đầu nên uống thuốc an thần rồi ngủ say. Đến 0 giờ 40 sáng 10.11, nghe tiếng chó nhà sủa nên bà Nhàn thức dậy rồi đi ra cổng thì thấy ngoài đường có một người đàn ông nổ xe máy lao đi. Trở vào nhà thì bà thấy Q. đang lết từ phòng ngủ ra thềm khóc và nói “Chú G. vào phòng sàm sỡ con”. Cứ nghĩ sự việc chỉ có vậy nên bà Nhàn động viên con gái rồi vào nhà ngủ tiếp.

Sáng hôm sau, Q. khóc lóc kể với mẹ rằng đêm qua đã bị G. khống chế rồi hiếp dâm. Do tay chân bị bại liệt nên Q. không thể kháng cự lại gã đàn ông cùng xã.

Quá uất ức nhưng vì sợ con gái xấu hổ nên bà Nhàn định giấu chuyện không nói với ai. Tuy nhiên sau đó thấy Q. cứ giật mình hoảng sợ nên bà Nhàn đã gọi vợ chồng G. đến để nói chuyện.

Khi đến nhà bà Nhàn, G. không thừa nhận việc hiếp dâm Q. mà còn nói gia đình bà Nhàn dựng chuyện để vu khống gã. Lúc này vợ G. là chị N.T.T. cũng tuyên bố sẽ làm rõ trắng đen để đòi lại công bằng cho chồng. Sau đó, chị T. đã gọi xe taxi đến chở Q. đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An để kiểm tra.

Chị Nguyễn Thị Bình (là dì ruột của Q.) cùng đưa Q. đi khám, cho biết kết quả kiểm tra xác định trong âm đạo của Q. có dịch trắng và xây xước.

Sau khi Q. trở về từ bệnh viện, gia đình bà Nhàn đã đến trụ sở xã trình báo vụ việc với ban công an. Tại đây, công an xã đã lập biên bản, ghi nhận nội dung bà Nhàn tố cáo ông G. hiếp dâm Q.

Chị N.T.Q vẫn còn hốt hoảng sau sự việc

Ngày 11.11, gia đình bà Nhàn tiếp tục gửi đơn tố cáo P.H.G hiếp dâm con gái lên Công an huyện Diễn Châu. Công an huyện yêu cầu gia đình đưa Q. đến trụ sở để lấy lời khai của bị hại. Chiều cùng ngày, Công an huyện Diễn Châu đã đưa Q. đi giám định pháp y, đồng thời cử cán bộ phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp và Công an xã Diễn Lộc xác minh, khám nghiệm hiện trường.

“Hai ngày vừa qua, bố và vợ G. liên tục đến nhà tôi để xin hòa giải, mong muốn hai bên giải quyết với nhau bằng tình cảm làng xóm và xin gia đình tôi rút đơn tố cáo. Tôi từ chối tất cả những đề nghị đó và muốn vụ việc được cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật”, bà Nhàn nói.

Ngày 13.11, Trưởng Công an xã Diễn Lộc cho biết P.H.G. đang là nhân viên thư viện của một trường tiểu học trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cho biết cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Nhàn và đang tiến hành điều tra làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP