Trong tỉnh

Nghệ An: Lốc xoáy kèm mưa đá khiến hơn 50 nhà dân bị tốc mái

Bước đầu nhà chức trách ghi nhận có ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái sau trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 15 phút ở xã vùng cao của Nghệ An.

Các tuyến đường ở Châu Thôn ngổn ngang sau trận mưa đá kèm lốc xoáy. Ảnh: VC

Khoảng 17h ngày 21/4, tại xã Châu Thôn (huyện Quế Phong), xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy kéo dài hơn 15 phút. “Lốc xoáy rất mạnh, gây ảnh hưởng đến hầu hết các bản. Trong khi đó, những hạt đá rơi xuống có đường kính khoảng 1cm”, ông Vi Văn Chín - Chủ tịch UBND xã Châu Thôn nói với phóng viên Báo Nghệ An.

Lốc xoáy đã xảy ra chiều nay 21/4 tại khu vực xã Châu Thôn, huyện Quế Phong. Ảnh: Google Maps

Lốc xoáy đã khiến cho hàng loạt cây cối bị gãy đổ, ngã ngổn ngang. Trong khi nhiều nhà dân bị tốc mái. Đến 19h, có 9/13 bản ở xã Châu Thôn báo cáo có nhà dân bị tốc mái do lốc. Một số gia súc của người dân bị chết do hoảng loạn rơi xuống vực.

Một số gia súc của người dân vì quá hoảng loạn đã rơi xuống vực. Ảnh: VC

“Chúng tôi vẫn đang đến từng bản để khắc phục giao thông do cây cối ngã đổ chắn ngang đường đồng thời ghi nhận thiệt hại. Hiện tại thì chúng tôi mới đến được 5 bản, nhưng đã ghi nhận trên 50 ngôi nhà bị tốc mái”, Chủ tịch UBND xã Châu Thôn nói và cho hay, chính quyền chưa ghi nhận có thiệt hại về người.

Những hạt đá có đường kính khoảng 1cm. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, mặc dù chưa thống kê đầy đủ, nhưng đây là trận mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề nhất về tài sản ở địa phương này từ trước đến nay.

Tác giả: Kỳ Đông

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP