Trong tỉnh

Nghệ An lập bệnh viện dã chiến, test nhanh cho hơn nửa triệu dân thành phố Vinh

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Nghệ An quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên, đồng thời tiến hành test nhanh cho hơn 500.000 người sinh sống trên địa bàn TP Vinh.

Đến 6 giờ sáng 19/6, Nghệ An ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Riêng, ngày 18/6 đã có đến 13 ca bệnh được công bố. Nhiều ca bệnh đến nay chưa rõ nguồn lây, lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Nghệ An quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên để phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên hiện có khoảng 60 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Những bệnh nhân này sẽ được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn điều trị.

Nghệ An quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên để phục vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Khi đi vào hoạt động, bệnh viện dã chiến này có thể điều trị cho 100 bệnh nhân COVID-19.

Lực lượng chức năng cũng đang dự định trưng dụng Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Đàn làm bệnh viện dã chiến số 2 trong những ngày tới nếu diễn biến dịch vẫn còn phức tạp.

Trước đó, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi hàng loạt bệnh viện trên địa bàn về việc cử bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia triển khai bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Test nhanh COVID-19 cho hơn nửa triệu người dân thành phố

Hơn 500.000 người sinh sống trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) sẽ được test nhanh COVID-19. Những trường hợp được test miễn phí gồm gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế trong xã hội; những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác.

Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phường xã tổng hợp danh sách đăng ký test nhanh gửi về UBND TP qua Phòng Y tế theo địa chỉ gmail: [email protected] trước 10h ngày 19/6.

Cách ly y tế Bệnh viện Tâm thần Nghệ An có nhân viên nhiễm COVID-19

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Trong thời gian cách ly y tế, bệnh viện được tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu tâm thần.

Bệnh viện Tâm thần Nghệ An chịu trách nhiệm bố trí khu khám, chữa bệnh riêng biệt đối với các trường hợp cấp cứu tâm thần. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19, bệnh viện đã chủ động truy vết F1, test nhanh các nhân viên y tế. Hiện nay, bên trong bệnh viện đang có 435 người, trong đó có 122 nhân viên y tế, 241 bệnh nhân và 72 trường hợp là người nhà bệnh nhân.

Sáng 18/6, một nữ nhân viên y tế làm việc tại Khoa Tâm thần nam - Bệnh viện Tâm thần Nghệ An được xác định dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây. 3 F1 của người này sau đó cũng cho kết quả tương tự.

Theo điều tra nhanh, người này không có lịch sử dịch tễ, mặc dù nhà ở phường Hà Huy Tập nhưng không nằm trong vùng phong tỏa. Ngày 17/6, nữ nhân viên bị sốt, thực hiện test nhanh 2 lần, kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly tại chỗ và gửi mẫu CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Real Time PCR, cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP