Kinh tế

Nghệ An lần đầu tiên thu ngân sách vượt mốc 16 ngàn tỷ đồng

Chiều 31/12/2019, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm các đơn vị tài chính nhân thực hiện khoá sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2019. Đoàn công tác do đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên DKTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã động viên cán bộ, công chức, nhân viên tại các đơn vị: Sở Tài chính, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Hải quan và Cục dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh.

Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại Sở Tài chính.

Trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2019, cán bộ, nhân viên khối tài chính ngân sách vẫn đang bận rộn với công việc quyết toán và thu ngân sách. Đây là một năm Nghệ An gặt hái thành công trên tất cả các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu kinh tế. Tính đến ngày 31/12, thu ngân sách toàn tỉnh đạt con số cao nhất từ trước đến nay(16.180 tỷ đồng), đạt 119,9% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý động viên cán bộ CNVC Kho bạc.

Trong đó, thu thuế nội địa đạt trên 14.500 tỷ đồng(đạt 123,3% dự toán), thu thuế xuất nhập khẩu đạt trên 1.700 tỷ đồng(đạt 100% dự toán). Không chỉ thắng lợi trong công tác thu ngân sách, tốc độ tăng trưởng của tỉnh của tỉnh cũng đạt chỉ số cao 9,03%. Thực hiện nhiệm vụ quản lý thu chi ngân sách, Kho bạc nhà nước tỉnh cũng đã triển khai chặt chẽ nhiệm vụ kiểm soát chi, đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định, an toàn tiền và tài sản Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Kho bạc Nhà nước tỉnh, ngành Thuế, Sở Tài chính, Hải quan, Cục dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao đổi với cán bộ, lãnh đạo Hải quan.

Những nỗ lực đó đã đóng góp tích cực vào thành tích chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019. Đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm cho khối Tài chính trong năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cần nâng cao công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát để chống thất thu, đấu ttranh có hiệu quả đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; chuẩn bị các điều kiện, nhất là đảm bảo hệ thống thanh toán thông suốt, an toàn, chất lượng, đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng Sở Tài chính nhân dịp năm mới 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng ngành Thuế nhân dịp năm mới 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng CBCNV Hải quan.

Ngoài ra, các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực chủ động tham mưu để tăng cường nguồn thu, chi ngân sách hiệu quả, tiết kiệm nhằm triển khai nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2020, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH của tỉnh trong năm tới. Trong đó, chú trọng tham mưu việc xây dựng giai đoạn ngân sách 2021-2025; giao tự chủ các đơn vị sự nghiệp công; nghiên cứu thành lập quỹ GPMB...Đặc biệt, các đơn vị khối Tài chính phải quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa các thủ tục và trong công tác quản lý, điều hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng CBCNV Kho Bạc Nhà nước nhân dịp năm mới 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừngTổng cục dữ trữ Nhà nước.

Nhân dịp này, đồng chí Thái Thanh Quý đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp năm mới 2020 và chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các đơn vị sức khỏe, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2020.

Tác giả: Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP