Trong tỉnh

Nghệ An lần đầu công bố chỉ số cải cách hành chính của các Sở ngành, địa phương năm 2019

Chiều nay (7/1), Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020; công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2019. Đây là lần đầu tiên việc công bố chỉ số cải cách hành chính được Nghệ An thực hiện.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, ngành Nội vụ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy; Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 39 và Nghị định 108 về tinh giản biên chế và được Bộ Nội vụ đánh giá là địa phương đứng tốp đầu trong tinh giản biên chế; Xây dựng và triển khai đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; Đề án về sáp nhập thôn, xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh.

Trong năm, công tác cải cách hành chính đã được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực.

Cũng tại hội nghị, Sở Nội vụ đã công bố quyết định số 5342 của UBND tỉnh về kết quả chỉ số và xếp hạng Cải cách hành chính các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã năm 2019. Theo đó, trong số 21 sở ngành cấp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư được xếp thứ nhất, Sở Giao thông và Vận tải được xếp thứ 2. Trong số 21 UBND huyện, thành thị thì UBND TP Vinh được xếp thứ nhất, Quỳnh Lưu xếp thứ 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao về những nỗ lực của ngành đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị trong năm 2020, ngành Nội vụ cần tiếp tục quyết liệt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 về tinh giản biên chế, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những công chức, viên chức không đảm bảo chất lượng, vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và chuyên môn kém; Tập trung tham mưu thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính và phải cố gắng nâng thành tích xếp hạng về CCHC của tỉnh liên quan đến chỉ số PAPI, PAXINDEX.

Bên cạnh đó, ngành cần nghiên cứu đổi mới quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác thi tuyển, thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng chức chức danh nghề nghiệp đối với viên chức đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch; Hoàn thiện chính sách đối với cán bộ xã, phường, thị trấn.

Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hoa cũng lưu ý, với vai trò là cơ quan thường trực về CCHC, Sở Nội vụ cần tham mưu triển khai có hiệu quả việc đánh giá, xác định chỉ số CCHC các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị hàng năm đảm bảo khách quan, chính xác, kịp thời.

Trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Trần Quốc Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Trần Quốc Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh. Bộ Nội vụ tặng cờ thi đua cho Sở Nội vụ tỉnh và bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Trao cờ thi đua của Bộ Nội vụ cho Sở Nội vụ Nghệ An.

Trao Bằng khen của Bộ Nội vụ cho các cá nhân xuât sắc.

Tác giả: Mai Hương – Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP