Trong tỉnh

Nghệ An: Kỳ lạ bò mẹ sinh đôi 2 bê cái

Sau khi mang thai gần 10 tháng, con bò mẹ bất ngờ sinh đôi 2 con bê cái. Sự việc kỳ lạ này đã gây tò mò cho nhiều người.

Nhiều ngày qua, rất đông người dân trên địa bàn đã đến tận nhà ông Phạm Thọ Thành (50 tuổi, ở xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) để tận mắt chứng kiến một con bò mẹ đã sinh cùng lúc 2 con bê cái.

Theo bà Sen (vợ ông Thành) cho biết, con bò mẹ đã được gia đình nuôi 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên gia đình chứng kiến cảnh nó sinh cùng lúc 2 con bê cái. Điều đặc biệt là con bò mẹ đã sinh muộn hơn so với dự kiến 15 ngày. Tính đến nay đã được 4 ngày tuổi, nhưng cả 2 con bê con đều khỏe mạnh và đi lại bình thường.

Con bò mẹ 10 năm tuổi của gia đình ông Thành đã bất ngờ sinh đôi 2 con bê cái. Ảnh: Đông Du.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, cán bộ thú y xã Nam Xuân cho biết: Chuyện trâu hay bò sinh đôi thì tôi cũng đã nghe qua nhưng chưa được tận mắt chứng kiến, đến khi nghe tin con bò của nhà ông Thành sinh 2 con bê cùng lúc thì tôi cũng đã tò mò đến xem và lấy làm lạ vì qua tìm hiểu thì tôi được biết trâu, bò là loài động vật đơn thai. Chính vì thế mà bò sinh đôi là cực kỳ hiếm gặp”.

Tác giả: Đông Du

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bò sinh đôi ,kỳ lạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP