Giáo dục

Nghệ An: Không công nhận lại 13 trường đạt chuẩn quốc gia

13 trường còn lại không được công nhận lại, gồm: 5 trường ở TP Vinh, 3 trường ở huyện Quỳnh Lưu; các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Con Cuông và Nghĩa Đàn mỗi huyện có 1 trường không được công nhận lại.

truong hoc
Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, TP Vinh là 1 trong 13 trường không được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia

Sở GD&ĐT vừa công bố danh sách các trường học được công nhận lại danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2015 - 2016. Trong 342 trường học đề nghị kiểm tra, công nhận lại sau 5 năm công nhận có có 329 trường đủ điều kiện được công nhận lại theo quyết định của UBND tỉnh.

Có 13 trường không được công nhận lại, gồm các Trường TH Lê Lợi, Lê Mao, Hưng Bình, Hồng Sơn, Hà Huy Tập 2 (thành phố Vinh), các Trường TH Quỳnh Bàng, Quỳnh Văn B, Quỳnh Lâm B (huyện Quỳnh Lưu), Trường TH Lục Dạ 1 (huyện Con Cuông), Trường TH Nghĩa Tân (huyện Nghĩa Đàn), Trường TH Diễn Thành (huyện Diễn Châu), Trường TH Nghi Xá (huyện Nghi Lộc), Trường TH Công Thành 2 (huyện Yên Thành).

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT thu hồi Bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia với các trường không được công nhận lại trong năm năm học 2015 - 2016; đồng thời, chỉ đạo các trường trong danh danh sách không được công nhận không được công bố danh hiệu (đã được công nhận trường chuẩn quốc gia trước đó) lên các phương tiện thông tin cũng như trang website. Ngoài ra, chỉ đạo các trường tiểu học không được công nhận lại tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn theo biên bản để trình UBND tỉnh kiểm tra và công nhận những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: (NTV)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP