Trong tỉnh

Nghệ An: Khởi tố đối tượng trong vụ án mua bán người sang Trung Quốc

Ngày 8/1, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Kỳ Sơn) cho biết: đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tổ bị can Cụt Thị Hạnh, tên gọi khác là Cụt Mẹ Hải, sinh 1977, trú bản Đồn Bọng, xã Na Loi, Kỳ Sơn về tội danh mua bán người.

Theo quá trình điều tra của Công an huyện Kỳ Sơn, Cụt Thị Hạnh, là một mắt xích quan trọng trong một vụ án mua bán người sang Trung Quốc.

Bị can Cụt Thị Hạnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lữ Phú

Cụ thể vào năm 2016, Hạnh đã giới thiệu và thuê xe máy chở chị Moong Thị Xiêng, SN 1994, ở bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, Kỳ Sơn, ra ngã ba trung tâm xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn, giao cho Cụt Văn Huệ, trú tại bản Huồi Nhúc ( xã Phà Đánh) trực tiếp đưa chị Xiêng sang Trung Quốc bán.

Sau khi hoàn tất giao dịch mua bán được 31 triệu đồng tiền hoa hồng, Hạnh được Huệ chia cho 20 triệu đồng, Huệ lấy 11 triệu. Đến đầu tháng 12 năm 2018, chị Moong Thị Xiêng bỏ trốn được và sau khi về đến nhà chị đã viết đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố đối với bị can Cụt Thị Hạnh, về tội danh “Mua bán người” theo khoản 2 điều 199 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, cơ quan công an huyện Kỳ Sơn cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Cụt Văn Huệ- đồng bọn của Hạnh về hành vi mua bán người./.

Tác giả: Lữ Phú

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP