Trong tỉnh

Nghệ An khởi công dự án tỷ đô - KCN Hemaraj vào ngày 10/3

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp chiều 27/2 của UBND tỉnh Nghệ An nhằm rà soát lần cuối công tác chuẩn bị cho Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất.

Tại cuộc họp, Trung tâm xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh đã báo cáo các công việc chuẩn bị cho hội nghị của các tiểu ban. Các tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, hậu cần theo nhiệm vụ của mình đã thực hiện cơ bản các nhiệm vụ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh với các ngành rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất - Nghệ An 2018 . Ảnh: Quang An

Cụ thể một số nhiệm vụ đã thực hiện như: Các ngành, đơn vị đã triển khai, phân công 2 đoàn phía Bắc và phía Nam làm việc với các nhà đầu tư trước Hội nghị; chốt danh sách khách mời, lịch làm việc với các vị khách quý. Về địa điểm, hội trường, MC, tuyên truyền, công tác đón tiếp, an ninh, quà tặng... đã được các ban, ngành, các khách sạn... sẵn sàng. Được biết, Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư xuân Mậu Tuất được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 10/3/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế khách sạn Mường Thanh Phương Đông (TP. Vinh).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ về dự Hội nghị đầu tư tại Nghệ An và làm việc với 9 nhà đầu tư lớn. Sau hội nghị cũng sẽ diễn ra lễ khởi công Dự án khu công nghiệp Hemaraj tại Khu kinh tế Đông Nam và nhà máy bia của Massan... Đặc biệt dự án khu công nghiệp Hemaraj có tổng diện tích khoảng 3.200 ha, tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 1 tỷ USD (23.000 tỷ đồng) được chia thành 7 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có diện tích gần 500 ha khởi công là một sự kiện lớn.

Ngoài ra tại hội nghị còn một số hội thảo bên lề . Các cơ quan tuyên truyền cũng báo cáo công tác tuyên truyền trước và trong, sau hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Quang An

Sau khi nghe ý kiến báo cáo của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bộ phận triển khai công việc theo lịch chính thức đã có. Sau cuộc làm việc có văn bản phân công công việc cụ thể, đón tiếp chu đáo khách và các nhà đầu tư.

Quang cảnh Khu Kinh tế Đông Nam - nơi dự án tỷ đô của Hemaraj sẽ được khởi công. Ảnh: Internet

Tác giả: Trân Châu - Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Nghệ An ,khởi công ,dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP