Trong tỉnh

Nghệ An: Khó phạt nguội 2 ôtô gắn biển số giả 37A-66666

CSGT Nghệ An cho biết 2 biển số 37A-666.66 gắn trên ôtô Honda và VinFast đều là giả. Việc xử lý gặp khó khăn vì khó có thể xác định chủ sở hữu phương tiện từ hình ảnh trên mạng.

Liên quan hình ảnh 2 ôtô Honda và VinFast cùng gắn biển 37A-666.66 lan truyền trên mạng, đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT Công an Nghệ An, cho biết theo kết quả xác minh, các phương tiện này đều gắn biển số giả.

"Phòng đã chỉ đạo nếu phát hiện các phương tiện lưu thông, lực lượng chức năng sẽ xử phạt", ông Phượng nói với Zing.vn.

Vị đại tá cũng cho biết chỉ căn cứ hình ảnh trên mạng, lực lượng chức năng chưa tìm ra thông tin về 2 phương tiện này nên không có căn cứ phạt nguội.

"Đó là loại phương tiện chưa được đăng ký", Trưởng phòng CSGT nhận định.

2 ôtô cùng gắn biển số giả. Ảnh: Facebook.

Còn ông Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội xử lý vi phạm thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An, cho biết CSGT sẽ xử phạt nếu phát hiện 2 xế hộp cùng gắn biển số giả ngũ quý 6 trên. Hoặc khi có tin báo, đơn thư, đơn vị sẽ thông báo cho chủ phương tiện để xử lý theo quy định pháp luật.

"Thực tế chưa có trường hợp nào gửi hình ảnh về chiếc xe mang biển số giả nên không có cơ sở để xử lý", ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Cục CSGT, trước tình trạng nhiều phương tiện tự gắn biển số đẹp nhưng là biển giả khi lưu thông, cơ quan này đã chỉ đạo lực lượng chức năng toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm.

"Đặc biệt là xe có gắn biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng hoặc xe gắn thiết bị thay đổi biển số xe", đại diện Cục CSGT nói và khẳng định chủ phương tiện gắn biển số giả vi phạm nghiêm trọng trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước.

Biển số thật được cấp cho một tài xế ở Nghệ An vào sáng 5/3. Ảnh: Facebook.

Cục CSGT cũng cho biết dư luận nhiều lần phản ánh ôtô lưu thông trên đường gắn biển số giả hoặc một xe nhưng gắn 2 biển số. Sau đó, Cục CSGT đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ để xử lý.

Để phát hiện phương tiện vi phạm lỗi này, lãnh đạo Cục CSGT yêu cầu lực lượng tuần tra nếu thấy phương tiện nghi vấn, cần đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký với biển số và số khung, số máy thực tế trên xe.

"Trường hợp sử dụng biển số giả, CSGT sẽ tạm giữ phương tiện, phối hợp với lực lượng nghiệp vụ điều tra làm rõ động cơ, mục đích để xử lý theo quy định", đại điện Cục CSGT cho biết.

Ngày 5/3, chủ nhân 38 tuổi của chiếc Mercedes-Benz GLC 250 màu trắng, trú phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) đã bấm ngẫu nhiên được biển 37A-666.66 khi đi đăng ký xe sáng cùng ngày.

Ngay sau đó, dư luận xôn xao khi biển số ngũ quý 6 từng được gắn lên 2 ôtô Honda và VinFast. CSGT Nghệ An xác định biển số cấp sáng 5/3 cho chiếc GLC 250 là biển thật.

Tác giả: Phạm Hòa - Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP