Trong tỉnh

Khánh thành nhà thờ Bác Hồ tại huyện biên giới Quế Phong

Ngày 18/12, UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) đã tổ chức lễ khánh thành nhà thờ Bác Hồ tại khuôn viên Đền Chín gian và đón nhận Di thư của Người gửi cho đồng bào và cán bộ các dân tộc huyện Quế Phong vào năm 1966.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà thờ Bác Hồ tại huyện Quế Phong.

Nhà thờ Bác Hồ được UBND huyện Quế Phong tổ chức khởi công vào ngày 1/5/2017 trong khuôn viên của Đền Chín gian, thuộc xã Châu Kim, huyện Quế Phong. Đến ngày 30/11/2017, công trình đã chính thức hoàn thành các hạng mục.

Đền thờ được xây dựng theo hình thức nhà sàn thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống và tập quán vùng miền của đồng bào dân tộc Thái ở miền tây xứ Nghệ.

Tại gian thờ Bác Hồ, ngoài tượng Bác được đúc bằng đồng còn có bức Di thư quý giá của Người viết gửi đồng bào và cán bộ các dân tộc huyện Quế Phong vào ngày 12/4/1966.

Đền thờ được xây dựng theo hình thức nhà sàn thể hiện bản sắc văn hóa, truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.

Trong bức di thư Bác viết: “Bác rất vui lòng khen ngợi đồng bào và cán bộ các dân tộc trong toàn huyện đã cố gắng và hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm bổ túc văn hóa trước thời hạn 1 năm.

Bác mong rằng đồng bào và cán bộ huyện nhà ra sức thi đua đạt nhiều thành tích trong tăng gia sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và tiếp tục học tập tiến bộ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chống mỹ, cứu nước của toàn dân ta …”.

Được biết, bức Di thư được chuyển từ Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) về Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và gần đây được Khu di tích Kim Liên chuyển tặng lại cho Nhà thờ Bác tại huyện Quế Phong.

Bức di thư của Bác Hồ gửi cho Đồng bào và Cán bộ các dân tộc huyện Quế Phong vào năm 1966.

Đây cũng là những lời động viên, khích lệ tinh thần của Bác gửi đến toàn thể đồng bào và cán bộ các dân tộc huyện biên giới Quế Phong trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong chia sẻ: “Thay mặt toàn thể nhân dân, đồng bào của huyện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng và Nhà nước. Mặc dù kinh tế đời sống của huyện Quế phong đang gặp nhiều khó khăn nhưng luôn luôn một lòng đoàn kết thực hiện theo lời dạy của Người - Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Huyện Quế Phong là huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, được thành lập ngày 19 tháng 4 năm 1963 trên cơ sở tách 6 xã: Châu Kim, Châu Thôn, Cắm Muộn, Châu Hùng, Châu Phương, Thông Thụ thuộc huyện Quỳ Châu.

Huyện Quế Phong có trên 177 nghìn ha đất lâm nghiệp trong khi đất sản xuất nông nghiệp là 5.567 ha. Dọc theo quốc lộ 48, huyện Quế Phong nằm cách TP. Vinh 173 km về phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Đây là huyện được UNESCO đưa vào danh sách các địa danh thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP