Xã hội

Nghệ An: Khám sức khỏe tập trung, loại bỏ lái xe nghiện ma túy

Sở GTVT Nghệ An giám sát chặt chẽ việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, nhằm loại bỏ những lái xe không đảm bảo sức khỏe, nghiện ma túy.

Các bác sĩ khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

Sáng 3/8, tại Bến xe Vinh, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với Sở Y tế và Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe tập trung cho 300 lái xe.

Ông Nguyễn Quế Sự, Phó giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Đây là năm thứ 4 Sở GTVT kết hợp với một số hãng vận tải trên địa bàn tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tập trung cho đội ngũ lái xe trên địa bàn. Việc khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc, có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Sở GTVT, các y, bác sỹ Bệnh viện GTVT Vinh và đại diện công ty.

Sở GTVT Nghệ An giám sát chặt chẽ việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

Trong số 300 lái xe được khám tại bến xe Vinh có hơn một nửa là lái xe của HTX là Dịch vụ vận tải Bình Minh và HTX vận tải hành khách Nghệ An - 2 HTX có số lượng phương tiện lớn nhất ở Nghệ An.

Anh Trịnh Văn Hà (SN 1982) lái xe Hợp tác xã vận tải hành khách chia sẻ, “tôi thấy việc khám sức khỏe tại bến xe thật ý nghĩa, giúp chúng tôi biết được tình trạng sức khỏe bản thân nhằm lái xe đảm bảo anh toàn cho hành khách.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Nghệ An, việc tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe đối với đội ngũ lái xe nhằm kịp thời loại bỏ những lái xe không đảm bảo sức khỏe, lái xe sử dụng chất gây nghiện ma túy ra khỏi môi trường kinh doanh vận tải hành khách.

Đánh giá qua đợt tổng kiểm tra sức khỏe người lái xe ở Nghệ An, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An khẳng định: Sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ GTVT tất cả các DN vận tải trên địa bàn đều hưởng ứng. Việc khám sức khỏe đối với lái xe không chỉ là quyền mà cũng là nghĩa vụ của mỗi DN khi sử dụng lao động. Thông qua các đợt khám sức khỏe, DN có thể phân loại được sức khỏe lái xe, loại bỏ lái xe sử dụng chất gây nghiện ma túy, đồng thời răn đe, nhắc nhở các lái xe không sa vào con đường nghiện ma túy.

Tác giả: Văn Thanh - Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: khám sức khỏe ,lái xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP