Du lịch

Nghệ An: Khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò 2019

Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019 đã được tổ chức vào tối ngày 26/4 tại Quảng trường Bình Minh – thị xã Cửa Lò với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa rực rỡ thu hút hàng nghìn người tham dự.

Tham dự khai mạc lễ hội, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Trương Đình Tuyển – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ ngành.

Dự lễ hội còn có Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4; đại diện lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, thành phố Hải Phòng; đại diện đoàn công tác vừa tham gia Hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và Phát triển” tại thành phố Vinh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2019, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý – Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Cửa Lò và các huyện, thành, thị trong tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách.

Đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đọc diễn văn khai mạc lễ hội. Ảnh: Thành Cường.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019, đồng chí Thái Thanh Quý đã nêu bật những giá trị văn hóa truyền thống, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của xứ Nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh họa đồ. Nghệ An là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thù, có rừng xanh bạt ngàn, có bãi biển trải dài với nhiều tiềm năng khai thác. Đó chính là những điểm mạnh để con người xứ Nghệ làm giàu trên chính quê hương của mình. Ngoài ra, với bề dày truyền thống cách mạng; nhiều giá trị văn hóa – lịch sử đậm đà bản sắc với hơn 1.000 di tích, 20 lễ hội văn hóa truyền thống, xứ Nghệ đã và đang trở thành điểm nhấn quan trọng trong hành trình di sản miền Trung, hứa hẹn là điểm đến đầy mong ước của du khách thập phương.”

Quảng trường Bình Minh thu hút hàng nghìn người tham dự.

Trong đêm khai mạc lễ hội, các đại biểu và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chương trình gồm có 3 chương: Rộn rã Cửa Lò tuổi 25; 50 năm vang mãi lời Người; Cửa Lò khát vọng ngày mới.

Về với đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019, các ngôi sao Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Bùi Lê Mận... đã “đốt cháy” sân khấu Quảng trường Bình Minh trong sự hào hứng, phấn khích của hàng vạn khán giả.

Giọng ca tha thiết của nữ ca sĩ Đoan Trang

“Họa mi” Mỹ Tâm đã "cháy hết mình" cùng khán giả và người hâm mộ ở phố biển.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn ghép đôi cùng Mỹ Tâm trong ca khúc "Em về tinh khôi"

Kasim Hoàng Vũ khoe chất giọng nội lực, khỏe khoắn cùng ngoại hình điển trai, nam tính.

Ca sĩ Đức Tuấn với ca khúc "Người là niềm tin tất thắng"

Các nội dung của chương trình được kết hợp giữa hệ thống ánh sáng và âm nhạc hiện đại, sôi động cùng các đạo cụ gắn liền với đời sống người dân thị xã đã toát lên những giá trị lịch sử, truyền thống vốn có của đất và người Cửa Lò nói riêng,̀ Nghệ An nói chung.

Kết thúc đêm khai hội là màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút. Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2019 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng vạn du khách tham dự.

Màn pháo hoa là một trong những hoạt động được người dân chờ đón trong đêm khai hội.

Rất đông khán giả theo dõi chương trình và màn bắn pháo hoa trước quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

  Từ khóa: khai hội ,cửa lò ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP