Trong tỉnh

Nghệ An: Họp 'nóng' đêm 30 Tết truy vết người tiếp xúc đối tượng về từ ổ dịch Quảng Ninh

BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã triệu tập cuộc họp ‘nóng' ngay trong đêm 30 Tết để truy vết người tiếp xúc với 1 thanh niên về từ ổ dịch ở Quảng Ninh, trốn cách ly, không khai báo y tế.

Tối 11/2 (30 Tết), trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vào lúc 20h hôm nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc hợp với lãnh đạo các xã Nghi Diên, Nghi Hoa và thị trấn Quán Hành để tiến hành truy vết những người có tiếp xúc với N.V.T. (SN 1998, trú tại thị trấn Quán Hành), là đối tượng trở về từ ổ dịch phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo bà Tuyết, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long là địa phương được Bộ Y tế công bố là ổ dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi về địa phương, T. không thực hiện việc khai báo y tế, không thực hiện việc cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

"Ngay khi nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp với các xã, thị trấn có liên quan để xử lý tình huống. Trước mắt, đối tượng này sẽ được điều trị cách ly tại bệnh viện huyện. Đồng thời, truy vết những người có tiếp xúc với đối tượng này", bà Tuyết nói.

Ảnh minh hoạ


Theo thông tin khai báo, ngày 10/2, N.V.T. đi xe khách từ Quảng Ninh lên Hà Nội sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách về Nghệ An.

Khi về đến thị trấn Quán Hành, đối tượng này đã về nhà riêng sau đó đi ăn uống, hát karaoke cùng nhiều người. Đến 16h ngày 11/2, T. đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc để thăm khám vì đau bụng. Tại bệnh viện, nhiệt độ đo được của bệnh nhân này là 36,2 độ C.

Hiện, cơ quan y tế huyện Nghi Lộc đã tiến hành điều trị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân này.

Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc nhấn mạnh, hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đang quyết liệt truy vết những người tiếp xúc với nam bệnh nhân này; sử dụng loa phát thanh đến thông báo từng khối xóm để ai tiếp xúc với đối tượng này thì đến cơ sở y tế khai báo.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP