Giáo dục

Nghệ An: Hơn 35.700 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 18/7, hơn 35.700 thí sinh tại Nghệ An chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 có tất cả 35.789 thí sinh đăng ký dự thi với 65 Hội đồng thi, 66 điểm thi, 1517 phòng thi.

Dự kiến, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập là 78%. Kết quả của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng sẽ là cơ sở để lấy điểm cho Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Thí sinh Nghệ An đến điểm thi từ sáng sớm. Taị đây, lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên kỳ thi năm nay tổ chức muộn hơn 1 tháng so với các năm học trước. Để giảm áp lực cho thí sinh, UBND tỉnh cũng đã quyết định bỏ bài thi tổ hợp, thay vào đó, thí sinh sẽ dự thi 3 môn Toán – Ngữ văn – Ngoại ngữ.

Sáng nay 18/7 thí sinh sẽ bước vào buổi thi đầu tiên - môn Ngữ văn với hình thức tự luận, thời gian 120 phút. Tại Hội đồng thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An), thí sinh có mặt từ điểm thi rất sớm.

Tâm lý các thí sinh vững vàng, nhưng vẫn xen hồi hộp, lo lắng trước buổi thi đầu tiên

Đây là trường có tỷ lệ chọi cao nhất tỉnh với chỉ 45% thí sinh trúng tuyển, vì vậy tâm lý chung của thí sinh khá hồi hộp. Em Hoàng Gia Hân (nguyên học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh) cho biết, em ôn tập rất kỹ nhưng vẫn thấy lo lắng với bài thi Ngữ văn.

Lực lương công an túc trực phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước các điểm thi

"Năm nay, chúng em phải nghỉ học 3 tháng phòng dịch, trong thời gian đó thầy cô vẫn dạy học, ôn thi trực tuyến. Môn Toán và tiếng Anh em thấy hiệu quả, còn Ngữ văn thì khó khăn hơn vì môn này phải có giáo viên trực tiếp giảng bài mới truyền cảm xúc. Dù sau khi đi học trở lại chúng em được học bù nhưng em vẫn thấy kiến thức môn Văn rất rộng", Hân nói.

Những vật dụng không cần thiết sẽ để bên ngoài điểm thi, thí sinh được các bạn thanh niên tình nguyện giữ đồ hộ trong thời gian thi.

Còn em Lê Hồng Hà (học sinh Trường THCS Hưng Lộc) chia sẻ, dù ở trường vùng ven thành phố Vinh nhưng chiếm hơn 50% các bạn đăng ký vào Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, nhà trường cũng đã 3 lần tổ chức thi thử để học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài, hệ thống kiến thức.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 (Nam Đàn, Nghệ An) xem lại số báo danh, phòng thi

Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, ngành giáo dục đã huy động 5.122 người làm công tác thi. Trong đó, 329 người lãnh đạo hội đồng thi, 3.566 giám thị và 774 cán bộ công an làm công tác bảo vệ tại các điểm thi và hộ tống giao - nhận đề thi, bài thi.

Buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Nghệ An là môn Ngữ văn

Về phía các địa phương cũng đã huy động thêm lực lượng công an xã và dân quân tự vệ, lực lượng thanh niên tình nguyện để bảo vệ vòng ngoài và hỗ trợ các thí sinh trong quá trình coi thi.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động.

Cũng trong sáng 18/7, các đoàn thanh tra lưu động cũng đến các điểm thi kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Ngay sau môn thi Ngữ văn, chiều 18/7, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ (60 phút) và đến sáng 19/7 sẽ thi môn Toán (120 phút) theo hình thức trắc nghiệm.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP