Giáo dục

Nghệ An: Học sinh THPT tham gia thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2016

Chiều 7/10, các em học sinh THPT trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) sôi nổi cùng tham gia hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2016 do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức.

Các đội đã mang đến nhiều phần trình diễn ấn tượng trong các phần thi văn hoá giao thông

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An tham gia trong Ban giám khảo và giải thích rõ thêm về việc xử lý các tình huống giao thông đặt ra trong câu hỏi.

Các em đều thể hiện nhận thức và hiểu biết pháp luật về ATGT

Các đội tham gia thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2016


Tham dự hội thi có 4 đội thi đến từ các trường THPT: Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật và Nguyễn Trường Tộ.

Các đội thi cùng trải qua các phần thi: Tham gia giao thông, kiến thức giao thông, văn hóa giao thông và hiến kế nâng cao văn hóa tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là của các em học sinh.

Hội thi là sân chơi bổ ích cho các em học sinh nhằm nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, thể hiện những ý tưởng sáng tạo trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần hình thành và nâng cao ý thức của thanh, thiếu nhi chấp hành các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn mỗi đội thi, mỗi học sinh hưởng ứng tốt cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông, đồng thời là tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu vận động gia đình, bạn bè, người thân thực hiện tốt an toàn giao thông với phương châm: “Mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn một phần việc và an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người”.

Các đội thi tham gia rất hào hứng vào các phần trả lời câu hỏi vấn đáp và xử lý tình huống giao thông. Đặc biệt, thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ khi lồng những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông vào sân khấu hóa. Với nhiều hình thức phong phú như: hát, múa, diễn kịch… các em đã truyền tải nhiều thông điệp cũng như các ý tưởng của mình để giao thông nói chung và giao thông TP Vinh nói riêng được cải thiện, ý thức tham gia giao thông của mọi người nâng cao, đặc biệt là đối tượng học sinh.

Sau 4 phần tranh tài sôi nổi, Ban giám khảo cuộc thi đã trao giải Nhất cho Trường THPT Hà Huy Tập, giải Nhì cho Trường THPT Lê Viết Thuật, giải Ba thuộc về các Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Trường Tộ.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP