Giáo dục

Nghệ An: Hoàn tất thu nạp hồ sơ thi THPT QG 2017

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 20-4 là hạn cuối cùng nạp hồ sơ đăng ký dự thi THPT QG 2017. Một điểm lưu ý là ngày chốt thời gian nạp hồ sơ, thí sinh sẽ không được quyền thay đổi dù là sai sót nhỏ. Để học sinh có thời gian sửa chữa các sai sót, Sở GD&ĐT Nghệ An quy định tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ phải hoàn tất việc đăng ký dự thi vào ngày hôm nay 15/4 – có nghĩa trước 5 ngày so với thời gian quy định.

Dù đã tìm hiểu và được nhà trường hướng dẫn quy trình làm thu tục đăng ký thi THPT quốc gia nhưng Đặng Anh Quân - HS lớp 12 A5 trường THPT Thái Lão - Hưng Nguyên vẫn phải nạp lại hồ sơ. Theo Quân thì các lỗi về quy định viết chữ, số cũng như mã ngành, hay tổ hợp môn thi không phải Quân mà nhiều bạn cùng lớp cũng mắc phải: Lần đầu tiên làm hồ sơ nên cả lớp em đều có sự bỡ ngỡ và mắc một số sai sót, nhà trường cũng hướng dẫn tận tình để học sinh sửa lỗi hồ sơ – Quân nói.
1images1357521 2017 04 15 183751
Những sai sót của học sinh trong làm hồ sơ thi THPT QG 2017 đã được GV hướng dẫn điều chỉnh

Trong tuần đầu tiên thu nhận hồ sơ, Sở GD&ĐT chỉ nhận được hơn 700 hồ sơ/ tổng số gần 30.000 thí sinh. Điều này cho thấy thí sinh khá thận trọng. Tuy nhiên, việc thí sinh và các trường chậm nạp dữ liệu lại khiến Sở GD&ĐT lo lắng, nhất là tình trạng nghẽn mạng, nếu như tất cả 111 điểm tiếp nhận hồ sơ trong tỉnh đều chuyển dữ liệu chậm và chuyển cùng thời điểm. Thực tế, tình trạng này đã xảy ra, như trường THPT Thái Lão, có những ngày quá tải, nghẽn mạng bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải trực chuyển dữ liệu ngoài giờ.
2images1357522 2017 04 15 184033
Do nghẽn mạng nên bộ phận tiếp nhận hồ sơ trường THPT Thái Lão - huyện Hưng Nguyên phải trực chuyển dữ liệu ngoài giờ

Cô Nguyễn Thị Kim Quy – Bộ phận nhập dữ liệu hồ sơ –Trường THPT Thái Lão - Hưng Nguyên cho hay: Khó khăn lớn nhất trong quá trình nhập dữ liễu là do mạng, bên cạnh đó, nhiều học sinh còn điền sai mã trường, mã nguyện vọng nên bộ phận tiếp nhận phải rà soát kỹ để có sự điều chỉnh kịp thời, tránh những đáng tiêc xẩy ra.

Để tránh tình trạng các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đổ dồn nạp hồ sơ vào những ngày cuối gây nghẽn mạng - kênh nạp hồ sư dự thi duy nhất của thí sinh, cũng như tạo điều kiện để học sinh và các nhà trường chỉnh sửa sai sót lần cuối trước khi gửi dữ liệu về Bộ, Sở GD&ĐT đốc thúc và quy định tất cả 111 điểm thu nhận hồ sơ đều hoàn thành dữ liệu chậm nhất vào ngày hôm nay 15/4.

3images1355420 2
GV trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hướng dẫn học sinh làm hồ sơ dự kỳ thi THPT QG năm 2017

THeo ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An: Để tạo thuận lợi cho các đơn vị, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác nhập dữ liệu, đồng thời cấp phát cho các đơn vị hồ sơ để HS có đủ thời gian tìm hiểu, đăng ký đúng nguyện vọng.

Đến thời điểm này, gần 28 nghìn học sinh lớp 12 và khoảng 1.000 thí sinh tự do của Nghệ An tham dự kì thi THPT QG 2017 đã cơ bản hoàn tất việc đăng ký qua hệ thống phần mềm quản lý thi của Sở GD&ĐT. Như vậy, các nhà trường, cơ sở giáo dục có thời gian 5 ngày rà soát lần cuối hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh để sửa sai;tạo điều kiện thuạn lợi nhất cho các thí sinh bước vào kì thi.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP