Trong tỉnh

Nghệ An hoả tốc tạm dừng dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ ở TP. Vinh

Trưa 14/7, UBND TP. Vinh có Công văn hỏa tốc số 4608/UBND-KT về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ từ 14 giờ chiều 14/7.

Ảnh minh họa.

Để tập trung thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14/7, UBND TP. Vinh yêu cầu phòng Kinh tế, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố, UBND các phường, xã triển khai thực hiện ngay các nội dung, bao gồm:

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố, chỉ cho phép bán mang về và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ 14h ngày 14/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Giao UBND các phường, xã thông báo đến các tầng lớp nhân dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Giao phòng Kinh tế hướng dẫn, phối hợp UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.

Giao Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố tăng cường công tác tuyên truyền để người dân được biết về việc tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Trước đó, Công an TP. Vinh, lực lượng chức năng các phường xã đã đồng loạt ra quân xử lý nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống tập trung đông người, không có giấy phép kinh doanh, vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Nghệ An: 3 ca mắc Covid-19 trong 1 gia đình chưa rõ nguồn lây

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, lần đầu tiên tại huyện miền núi Tương Dương xuất hiện 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, đều trong cùng sống một gia đình và hiện chưa xác định được chính xác nguồn lây.

Ba trường hợp này là chị M.T.H (sinh năm 1998, là lao động tự do), cháu C.T.B.N (sinh năm 2021, là con của chị M.T.H), bà C.T.L (sinh năm 1979, là mẹ chồng của chị M.T.H), trú tại bản bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Nhận được thông tin về các trường hợp trên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã đề nghị huyện tiến hành ngay việc chốt chặn, phong tỏa, cách ly y tế bản Chằm Puông theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện phong tỏa xã Lượng Minh theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Đối với Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (nơi các trường hợp dương tính này từng đến khám chữa bệnh), Sở Y tế tỉnh yêu cầu khẩn trương cho các nhân viên tiếp xúc gần với các F0 đi cách ly tập trung.

CDC Nghệ An đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và triển khai công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Tương Dương là huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 200 km. Tại khu vực nơi ở của các trường hợp dương tính, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm chủ yếu, giao thông đi lại và cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn.

Hiện cùng với việc tập trung phòng, chống dịch, huyện Tương Dương đang thực hiện các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thông tin xấu, độc hại, thiếu chính xác gây hoang mang và ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch…

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP